7 loai rau thơm không thể thiếu trong nhà | các loại rau thơm cần thiết

Rau thơm không chỉ là những món gia vị cần thiết trong các bữa cơm mà nó còn nhiều công dụng cho cuộc sống nữa đấy! Với 7 loại rau thơm không thể thiếu trong nhà sau đây bạn có thể tham khảo và tự làm một vườn rau thơm tuyệt đẹp ngay tại nhà.

1 Cây tía tô

Tía tô là một loại rau thơm không thể thiếu trong gia đình ngoài ra cây còn là một phương thuốc quý. Cây tía tô rất dễ trồng, bạn có thể mua cây con về trồng hoặc tận dụng những cây rau sau khi sử dụng. Đối với cây sau khi sử dụng bạn nên chọn cây non, còn gốc, khỏe mạnh. Sau đó bạn dùng kéo cắt một đoạn dài khoảng 5 - 7 cm tính từ lá xuống gốc. Tiếp đó, bạn ngâm cành vừa cắt vào bát nước sao cho ngập khoảng 3/4 cành và để ở nơi nhiều sáng. Chỉ trong vòng từ 3-4 tuần, rễ cây tía tô đất bắt đầu phát triển và bạn đã có thể trồng xuống đất.

tía tô là rau thơm tốt cho sức khỏe

tía tô là rau thơm tốt cho sức khỏe

2 Cây sả

Cây sả ngoài công dụng làm gia vị thì nó còn giúp đuổi muỗi và côn trùng. Cây sả dễ sống và dễ trồng. Bạn chỉ cần mua một vài nhánh sả ở chợ còn một ít gốc là đủ để bạn có được một bụi sả tươi tốt trong nhà. Sả thích hợp trồng trong bóng râm và khí hậu nhiệt đới.

Tuy nhiên, nếu bạn sống ở vùng ôn đới thì sả cũng vẫn có thể phát triển tươi tốt nếu bạn chú ý một chút đến việc chăm sóc chúng mỗi ngày. Sả đòi hỏi đất hơi ẩm và một phần ánh sáng trong ngày là đủ để cây đẻ nhánh, phát triển.

cây sả là loại rau giúp đuổi côn trùng

cây sả là loại rau giúp đuổi côn trùng

Xem thêm: Mách bạn kinh nghiệm chọn mua lưới chắn côn trùng

                   Chậu nhựa mềm trồng cây

3 Cây hung quế

Cây húng quế có nhiều lợi ích đối với sức khoẻ con người như: giảm đau đầu, tốt cho tiêu hóa, kháng khuẩn,... Trồng húng quế bằng cách mua hạt về gieo đơn giản và tiện lợi hơn phương pháp giâm cành, nhất là khi bạn có ý định trồng ngay trong căn bếp của mình.

Cây ưa ánh sáng nên bạn lưu ý để ở những nơi như cửa sổ, ban công. Càng tiếp xúc với ánh sáng nhiều cây càng thơm và nhanh phát triển.

rau húng quế là rau thơm tốt cho hệ tiêu hóa

rau húng quế là rau thơm tốt cho hệ tiêu hóa

4 Cây rau mùi

Rau mùi là một loại rau thơm được sử dụng trong rất nhiều món ăn. Rau mùi là cây dễ chăm sóc và có khả năng chống chịu sâu bệnh cao. Tuy nhiên, rau mùi nên được tưới nước thường xuyên để cây sinh trưởng và phát triển nhanh. Bạn chỉ cần chuẩn bị chậu nhỏ, mua hạt giống về giã nhẹ cho phần vỏ tách ra, sau đó gieo hạt theo hàng. Cây sẽ phát triển từ 7 đến 12 ngày, đễ cây tiếp tục phát triển khi sử dụng bạn cắt ngang cây để cây tiếp tục đâm chồi mới.

rau mùi là loại rau thơm dễ trồng

rau mùi là loại rau thơm dễ trồng

5 Cây hương thảo

Cây hương thảo tuy chưa được trồng phổ biến tại Việt Nam nhưng đây là một loại thảo mộc hữu ích, cách trồng và chăm sóc cây vô cùng đơn giản. Hương thảo rất phù hợp trồng trong nhà, đặc biệt là khu vực bếp có nhiều mùi thức ăn cần được thanh lọc bởi hương thảo mộc của cây. Gieo hạt giống hương thảo xuống đất khoảng 10-15cm, đặt cây ở vị trí mát mẻ, nơi có bóng râm hoặc nơi có độ ẩm là phù hợp, tránh đặt cây ở chỗ nắng nóng cây sẽ dễ bị cháy lá, dễ chết.

6 Cây húng bạc hà

Húng bạc hà phát triển rất nhanh, là một loại rau rất hay được người Việt Nam sử dụng ăn kèm với nhiều món ăn. Để trồng hung bạc hà bạn chọn những cành húng già nhất còn rễ và mang trồng trong chậu nhỏ, không cần môi trường quá nhiều ánh sáng nhưng bạn nên nhớ tưới nước cho cây thường xuyên.

húng bạc hà là loại rau thơm phổ biến và dễ chăm sóc

húng bạc hà là loại rau thơm phổ biến và dễ chăm sóc

7 Cây thì là

Thu đông là thời điểm thích hợp để bạn gieo trồng loại cây gia vị này. Thì là là loại cây ưa nắng nên khi trồng, bạn nên chọn vị trí có ít nhất 5 giờ nắng giúp không khí lưu thông và luôn giữ cho đất ở bề mặt chậu được khô thoáng. Để thì là phát triển tốt bạn cần trồng đúng thời vụ.

Với 7 loai rau thơm không thể thiếu trong nhà trên đây hy vọng bạn có thể tham khảo, tự trồng cho mình một vườn rau thơm không những hữu ích trong đời sống mà còn làm đẹp cho ngôi nhà của bạn. Chúc bạn thành công!