Cần tránh 6 Sai lầm khi trồng rau sạch tại nhà

Bạn yêu thích công việc trồng rau tại nhà nhưng khi trồng rau không phát triển tốt như mong đợi? Bạn muốn biết nguyên nhân tại sao? Sau đây là một số  sai lầm cần tránh khi trồng rau tại nhà. Hãy theo dõi và xem mình phạm phải sai lầm nào nhé!

1 Trồng cây quá sớm là sai lầm dễ mắc phải

Khi có suy nghĩ muốn trồng cây chắc rằng bạn sẽ rất háo hức và tưởng tượng đến một khu vườn xanh tốt. Chính sự nôn nóng đó đã dẫn đến việc bạn gieo hạt hoặc trồng cây giống xuống đất quá sớm,  trong khi hạt giống chưa đủ thời gian để gieo trồng hoặc bạn tìm chưa đủ điều kiện sinh trưởng cho cây. Từ đó dẫn đến hiện tượng cây sinh trưởng không tốt thậm chí chết.

Bạn có mắc phải sai lầm khi quá vội vàng trồng cây

2 Chọn vị trí trồng rau sai lầm

Vị trí trồng cây góp phần giúp cây phát triển tốt, vị trí trồng phải đảm bảo 2 yếu tố cơ bản là nước và ánh sáng. Nên chọn vị trí gần nguồn nước để tiện cho tưới tiêu và chọn hướng sáng sao cho cây phải được chiếu sáng ít nhất 6 tiếng/ngày. Nếu thiếu sáng, rau sẽ sinh trưởng vất vả hơn, ít quả với những loại cây củ quả và ít vị ngọt hơn so với những cây khỏe mạnh.

3 Khậu chọn đất trồng cây không phù hợp

Đất là yếu tố cần và đủ để quyết định sự sinh trưởng của cây trồng. Không phải loại đất nào cũng có thể trồng rau đặt biệt là rau sạch tại nhà. Đất tốt phải có đầy đủ chất dinh dưỡng, không lẫn tạp chất, không vi khuẩn, nấm mốc. Để dễ dàng cho người mới bắt đầu tốt nhất bạn nên đến các cửa hàng mua các bao đất sạch đã được kiểm nghiệm và đóng gói về trồng. Chú ý bón thêm phân để có thêm chất dinh dưỡng cho cây.

Xem thêm: Cách đơn giản để làm phân hữu cơ từ  rác thải trong nhà

Đại lý chậu nhựa trồng cây giá rẻ

Đất trồng quyết định sự phát triển của cây trồng

4 Mắc sai lầm trong việc tưới nước cho cây

Mắc sai lầm khi tưới nước cho cây sẽ đem đến cho bạn hậu quả kinh khủng. Tùy vào giống cây mà bạn có lượng nước tưới phù hợp, bạn nên giành thời gian nghiên cứu các đặc tính của giống cây để biết được giống nào cần tưới nhiều, giống nào cần hạn chế tưới. Ngoài ra việc tưới cây còn phải tùy vào thời tiết, khí hậu vùng. Thời điểm tốt nhất để tưới nước cho cây là vào buổi sáng sớm và chiều tối.

Xem thêm: Với những cách này dù đi vắng cây vẫn được tưới nước đầy đủ

Sử dụng nước đá để tưới cây là phương pháp “hot” cho ngày hè

 Mắc sai làm khi tưới nước cho cây có thể làm cây chết dần

5 Vườn cây mà trồng quá nhiều cây - cây còi cọc

Tùy vào không gian khu vườn mà ta trồng cây cho hợp lý, tránh tình trạng trồng quá nhiều cây chen chúc nhau. Việc trồng nhiều cây sẽ làm cho các cá thể trong vườn không có không gian thở, phát triển kém. Tốt nhất là nên trồng cây theo vụ mùa và phải có khoản cách từng cây với nhau. Ngoài ra việc trồng quá nhiều cây sẽ làm bạn khó chăm sóc, dễ lây bệnh giữa các cây.

Không chú ý đến sâu bênh là sai lầm thường gặp của người mới bắt đầu trồng

6 Sai lầm nhiều người mắc phải là ít quan sát hiện tượng sâu bệnh

Có nhiều người sau khi trồng cây thấy vườn rau phát triển tươi tốt thì ít quan tâm, quan sát cây trồng. Điều đó dẫn đến hậu quả khi cây trồng bị sâu hại bạn không nắm được tình hình kịp thời, tình trạng lây lan tăng cao dẫn đến thiệt hại nghiêm trọng cho vườn rau. Đó là bài học cho bạn, không được chủ quan cho dù cây trong vườn có phát triển tươi tốt.

Với sai lầm thường gặp ở người mới bắt đầu trồng rau tại nhà kể trên đây bạn hay mắc phải những lỗi nào? Dù mắc phải lỗi nào cũng vậy sau khi theo dõi bài viết này hy vọng bạn sẽ rút kinh nghiệm và học hỏi thêm kiến thức giúp bạn thành công khi trồng rau tại nhà.