thoát nghèo nhờ trồng cây ăn quả trên đất cằn|mạnh dạn trồng cây ăn quả thoát nghèo

Cây ăn quả là một trong những nguồn sản phẩm mang lại thu nhập cho người dân từ bao đời nay. Nhưng không phải vùng đất nào cũng có thể trồng cây ăn quả cho sản phẩm tốt, đặc biệt là đất khô cằn. Nhưng với thời buổi kỹ thuật như hiện nay thì việc trồng cây ăn quả trên đất cằn không còn đáng lo nữa. Hãy theo dõi bài “ thoát nghèo nhờ mạnh dạn trồng cây ăn quả trên đất cằn” để hiểu rõ thêm nhé!

Việt Nam là nước thuộc khí hậu nhiệt đới rất thích hợp để trồng cây ăn quả. Đất phù hợp để cây ăn quả cho ra sản phẩm tốt thường là đất phù sa hoặc đất đỏ bazan. Việc trồng cây ăn trái tại các vùng đất mặn, khô cằn và mong muốn có được thành quả cao dường như rất khó.

Nhưng không phải đất khô cằn là không thể trồng cây ăn quả. Mỗi loại cây sẽ có mỗi tập tính khác nhau cũng như môi trường đất khác nhau. Nếu bạn tìm được giống cây phù hợp với loại đất hiện tại thì việc cây cho nhiều trái, ngon, thơm là điều dễ hiểu.

đất cằn khó làm nông nghiệp

Đất cằn khó làm nông nghiệp

Hiện nay có rất nhiều tỉnh trên đất nước chuyển đổi mô hình nông nghiệp từ trồng cây lương thực sang trồng cây ăn quả trên đất cằn rất nhiều. Đây có thể nói là một bước đột phá mới cho người nông dân, cũng nhờ mạnh dạn trồng cây ăn quả trên đất cằn mà đã có rất nhiều hộ thay đổi cuộc đời.

Theo nghiên cứu thì các giống cây phù hợp để trồng trên đất cằn thường là xoài, cam, quýt, bưởi,…Đấy là những giống cây chịu hạn rất tốt và dễ chăm sóc, ít sâu bệnh. Đối với những nơi có đất không được màu mỡ bạn nên thử áp dụng các loại cây này. Ngoài ra bạn nên chọn lựa hạt giống tốt, cũng như học hỏi thêm những kinh nghiệm cần thiết khi trồng cây ăn quả trên đất cằn để có kết quả tốt nhất.  

Cây quýt là giống cây thích hợp trồng trên đất cằn

Cây quýt là giống cây thích hợp trồng trên đất cằn

Một số tỉnh như Bình Thuận, Bắc Giang thường nổi tiếng với việc đất mặn, khô cằn nên việc canh tác nông nghiệp thường rất khó. Người dân thường khổ sở vì đất không thể trồng được gì ngoài khoai, sắn mà hiệu quả mang lại cũng không cao. Nhưng kể từ khi tìm hiểu và được phổ biến về các giống cây như: xoài, quýt họ đã mạnh dạn trồng thử và thu được thành quả khá cao. Với giống cây trồng mới này đã giúp cho khá nhiều hộ gia đình ở đây thoát nghèo, đời sống tốt hơn.

Ngoài ra để trồng cây ăn quả trên đất cằn đạt hiệu quả ngoài việc chọn giống tốt thì bạn nên bón phân hữu cơ cho cây, tưới ẩm đất và trồng xen kẻ nhiều loại cây khác nhau. Thường xuyên theo dõi diễn biến sâu bệnh và chủ động phòng trị theo phương pháp khoa học. Có như vậy mới giúp cây ăn quả sinh trưởng, phát triển, ra hoa và đậu quả với tỷ lệ cao.

Xem thêm: Làm thuốc trừ sâu từ thiên nhiên cho vườn rau sạch tại nhà

                     Tại sao cần ủ phân hữu cơ với men vi sinh Trichoderma?

Với một số thông tin về việc "thoát nghèo nhờ mạnh dạn trồng cây ăn quả trên đất cằn" trên, hy vọng đây sẽ là nguồn tin hữu ích cho những người đang sống và canh tác tại những nơi có đất cằn. Chúc bạn thành công!