trồng cây cà chua trĩu quả bằng đầu cá và xương|cách trồng cà chua trĩu quả

Cà chua là một loại cây dễ trồng và có rất nhiều công dụng hữu ích. Hiện nay có rất nhiều người dân thành phố trồng cà chua trong vườn, tuy là không gian chật hẹp nhưng những cây cà chua được trồng trên những ban công, hay chậu đều cho ra quả sai không kém gì cây được trồng ở nông trại. Bạn có muốn cây của mình cũng được như vậy? Sau đây sẽ là cách trồng cà chua trĩu quả bằng đầu cá và xương giúp cho cây cà chua của bạn ra nhiều quả.

Xem thêm: Tại sao nên làm phân ủ, phân ủ có tác dụng như nào?

                  Cách đơn giản để làm phân hữu cơ từ rác thải trong nhà

                   Chậu nhựa trồng cây gía rẻ

Cá là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, vitamin, protein, nitơ và khoáng chất rất tốt cho cơ thể người. Ngoài ra việc dùng đầu và xương cá làm phân hữu cơ bón cho cây sẽ rất tốt. Hiện nay người dân thường áp dụng biện pháp này để bón phân cho cây cà chua và đạt kết quả rất tốt.

Có phải dùng cá nào cũng bón cho cà chua được?

Hiện nay loại cá được sử dụng phổ biến nhất để trồng cây cà chua là cá hồi, cá trích, cá mòi.  Nhưng dù bạn chọn loại cá nào, thì việc chôn xương và đầu cá vào đất trước khi trồng cây cà chua cũng sẽ là cách tốt nhất. Theo cách này thì quá trình phân hủy sẽ không hút các chất dinh dưỡng từ đất. Từ đó khi trồng cây cà chua trên phần cá phân hủy sẽ giúp cây hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả nhất.

đầu cá rất tốt để bón phân cho cây cà chua

đầu cá rất tốt để bón phân cho cây cà chua

Cách chôn đầu và xương cá

Độ sâu thích hợp để chôn đầu và xương cá là tầm 30-45cm bên cạnh hay bên dưới mỗi gốc cây cà chua. Nếu bạn trồng cà chua trong chậu hoặc bồn thì bạn cần phải đảm bảo đủ độ sâu để cá có thể phân hủy tốt mà không gây ra mùi khó chịu cho nhà cũng như xung quanh.

Bạn có thể lấy giấy báo gói đầu và xương cá lại trước khi chôn xuống đất, việc này sẽ giúp cho quá trình phân huỷ xảy ra nhanh hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể để đầu và xương cá vào ngăn đông để dự trữ trước khi chôn vào đất.

để đầu và xương vào ngăn đông để dự trữ

để đầu và xương vào ngăn đông để dự trữ

Một số lưu ý khi chôn đầu và xương cá

Để tránh việc các loài động vật gậm nhấm như chuột đào cá lên bạn nên rắc hạt tiêu hoặc ớt xung quanh gốc cây. Hoặc bạn có thể bỏ thêm vỏ trứng đã được đập vụn vào để chôn cùng xương và đầu cá, cách này sẽ giúp bổ sung thêm canxi cho đất, tốt cho sự phát triển của cây.

Vì là phân hữu cơ từ xác động vật nên bạn cần xử lý thêm vi khuẩn có hại cho đất trước khi trồng cây. Thời gian phân huỷ tầm 1-2 tháng, sau khõan thời gian đó là bạn có thể trồng cây.

Vơí cách trồng cây cà chua trĩu quả bằng đầu cá và xương bạn sẽ có được những cây cà chua khỏe mạnh và cho thật nhiều quả. Chúc bạn thành công!