Cách kiểm soát bọ gây hại bí | Hướng dẫn chi tiết

Biện pháp kiểm soát bọ bí hiệu quả
Biện pháp kiểm soát bọ bí hiệu quả

Những con bọ màu nâu, xám hoặc đen này hút dịch từ lá và thân cây, khiến chúng héo, khô và chuyển sang màu đen. Bọ bí tấn công tất cả các loại cây bí và cũng có thể gây hại cho cây dưa chuột.

Bọ cánh cứng trưởng thành dài khoảng 1/2 inch, lưng rộng và dẹt. Nhộng giống bọ trưởng thành nhưng nhỏ hơn và có màu nhạt hơn với chân màu đen. Con trưởng thành và nhộng thường xuất hiện cùng lúc. Con trưởng thành mùa đông trong các mảnh vụn thực vật hoặc trong đất, và thường xuất hiện vào đầu mùa hè, khoảng thời gian mà dây leo bắt đầu phát triển. Chúng đẻ những cụm trứng màu nâu đỏ ở mặt dưới của lá. Có một đến ba thế hệ mỗi năm, tùy thuộc vào khu vực. Bọ xít được tìm thấy trên khắp Bắc Mỹ.

Sử dụng lưới che nắng trồng rau giúp cây trồng không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ quá cao.

Bọ để trứng dưới lá
Bọ để trứng dưới lá

Ngăn ngừa và kiểm soát bọ gây hại ở bí

  • Bảo vệ cây mới mọc bằng lưới chắn côn trùng. Vật liệu này sẽ ngăn bọ bí trưởng thành đẻ trứng. Loại bỏ lưới khi bắt đầu ra hoa.
  • Nếu cây không được che đậy bằng màn pe làm nhà kính, hãy tìm kiếm các cụm trứng và tiêu diệt chúng. Chọn những con trưởng thành và nhộng và đổ chúng vào thùng chứa nước xà phòng.
  • Xịt cho cây bằng Dầu Neem, một chất hữu cơ, phòng trừ sâu bệnh đa năng có nguồn gốc từ hạt của cây neem.
  • Khuyến khích côn trùng có ích như ruồi ký sinh.
  • Đặt ván phẳng trên đất trong vườn của bạn vào buổi tối. Bọ bí sẽ ẩn bên dưới qua đêm. Hãy nhấc tấm ván lên điều đầu tiên vào buổi sáng và thu thập và tiêu diệt những con bọ đang ẩn náu.
  • Sau khi thu hoạch, loại bỏ các mảnh vụn thực vật khỏi vườn để giúp giảm số lượng sâu bệnh của năm sau.