mẹo mua cây cảnh dành cho dân nghiệp dư | kinh nghiệm chọn cây cảnh

Cây cảnh là sự lựa chọn hàng đầu khi bạn có ý tưởng muốn trang trí cho ngôi nhà thêm đẹp. cây cảnh không chỉ để trang trí mà nó còn rất tốt cho sức khỏe con người. Nếu bạn muốn tìm cho mình một số cây cảnh đáng yêu để tô điểm cho nhà, nhưng không biết chọn cây thế nào? Hãy theo dõi bài viết “ mẹo mua cây cảnh cho dân nghiệp dư” để biết thêm nhé!

 

Hiện nay có rất nhiều cơ sở kinh doanh chậu cây cảnh với nhiều mẫu mã và giống cây trồng khác nhau. Điều này khiến những người không có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực cây cảnh cảm thấy khó khăn để chọn được một chậu cây phù hợp với không gian của mình. Nếu bạn có ý định chọn mua chậu cây cảnh nhưng không có nhiều kinh nghiệm thì bạn có thể xem xét một số đặc điểm sau:

 

Chọn đúng cây cảnh cho từng mục đích trồng cây riêng biệt. Những chậu trồng cây cảnh được mua về để trang trí bên trong không gian nhà thì sẽ khác những cây cảnh đặt ở ban công, sân thượng hay sân vườn. Chính vì vậy để đảm bảo việc cây trồng có thể sinh trưởng tốt thì bạn hãy tìm hiểu thông tin về giống cây cảnh đó một cách kỹ lưỡng và cẩn thận để chọn ra cây trồng phù hợp với nhu cầu của bạn. Những nơi như ở trong nhà, những nơi mát mẻ thì bạn có thể chọn nhiều loại cây cảnh khác nhau. Còn với những khu vực tiếp xúc trực tiếp với ngoài trời thì phải chọn lựa những cây khỏe, chịu nắng, chịu mưa tốt.

Xem thêm: chậu nhựa trồng rau giá rẻ

                     Ý tưởng trang trí vườn đón hè rực rỡ

                   9 loại cây ăn quả có thể trồng trong chậu ngay tại nhà phố 

 

Tùy theo mục đích và không gian mà chọn cây cảnh phù hợp

Tùy theo mục đích và không gian mà chọn cây cảnh phù hợp

Trước khi chọn mua một chậu cây cảnh phù hợp thì việc tìm hiểu thông tin về điều kiện sinh trưởng, nhu cầu cần chăm sóc của từng giống cây cảnh là rất quan trọng, đặc biệt với những người trồng cây không chuyên. Việc này giúp bạn chọn ra được một giống cây cảnh phù hợp với quỹ thời gian rãnh cũng như điều kiện thời tiết ở khu vực mà bạn đang sinh sống. Đây là việc làm có vẻ như hơi mất thời gian nhưng hiệu quả mang lại rất khả quan. Nó giúp bạn tránh được trường hợp mua chậu cây về không lâu nhưng cây lại nhanh chết do không hợp với thời tiết hoặc bạn không dành nhiều thời gian để chăm sóc cây.

Quan sát điều kiện sống cuả từng giống cây để chăm sóc tốt hơn

Quan sát điều kiện sống cuả từng giống cây để chăm sóc tốt hơn

Với những người bắt đầu trồng cây thì chỉ nên chọn những giống cây cảnh dễ chăm sóc trước. Sau một quá trình trồng những cây đơn giản thì bạn sẽ rút ra một số kinh nghiệm cá nhân cho bản thân rồi áp dụng để trồng những cây cần có điều kiện chăm sóc đặc biệt hơn.

 

Qua bài “mẹo mua cây cảnh cho dân nghiệp dư” này, chúng tôi rất mong bạn có thêm một chút kinh nghiệm để lựa chọn cây cảnh. Đây là bước đầu trong hành trình trồng và chăm sóc cây cảnh của bạn đấy! Kinh nghiệm chọn cây trồng và chăm sóc cây hoàn toàn không có một quy chuẩn nào riêng biệt mà điều đó tùy thuộc vào từng giống cây, ở từng giai đoạn phát triển và điều kiện thời tiết. Vì vậy hãy tự mình trải nghiệm và chúc bạn thành công!