6 bí kíp bảo vệ hoa, cây trồng trong dịp đại hàn

Việc ủ ấm cho cây trồng trong mùa mưa giá rét đặc biệt là khí hậu ở miền Bắc là điều rất quan trọng. Việc cây trồng chết do thời tiết quá lạnh sẽ làm cho doanh thu của bà con sẽ bị tổn thất rất lớn.Cây trồng vào mùa rét đậm, đại hàn cần phải được chăm sóc kỹ hơn để tránh dẫn đến việc cây bị chết do thời tiết quá lạnh.

Sau đây là 6 bí kíp bảo vệ  hoa, cây trồng trong dịp đại hàn giúp bạn có kiến thức chăm sóc cây trồng hiệu quả hơn.

1 Tưới nước ấm cho cây

Khi vào mùa đại hàn, rét đậm bạn nên tưới cho hoa và cây cảnh bằng nước ấm. Việc tưới nước ấm cho cây sẽ giúp cho rễ cây không bị lạnh,  nhiệt độ nước thích hợp để tưới cho cây là khoản 35 độ C.

Thời điểm tưới cây thích hợp trong mùa rét, đại hàn là vào lúc 2-3 giờ chiều. Ngoài ra bạn cũng có thể tưới cho cây bằng nước vo gạo, đây là một trong những nguồn dinh dưỡng lành tính và tốt cho sự phát triển của cây.

Tưới nước ấm giúp bảo vệ cây khỏi cái rét

Tưới nước ấm giúp bảo vệ cây khỏi cái rét 

2 Đưa cây vào nơi có mái che hoặc khuất gió

Khi cây quá lạnh nó sẽ dễ bị héo do các tinh thể nước bị đông nên quá trình vận chuyển trong thân cây bị hạn chế. Bởi thế nếu cây cảnh, hoa được trồng trong các chậu nhỏ bạn nên đưa chúng vào mái che như hiên nhà, hành lang để chống rét cho cây, điều nay sẽ giúp chúng phát triển tốt hơn đấy!

Xem thêm: đại lý chậu nhựa trồng cây giá rẻ

Trồng cây gì có thể giúp bạn ngủ ngon

 

Nên đưa cây vào chỗ khuất gió để chắn gió trông dịp đại hàn

Nên đưa cây vào chỗ khuất gió để chắn gió trông dịp đại hàn

3 Dùng bao nilon trùm cây

Nếu như nhà bạn không có nơi để đem các chậu cây cảnh, hoa vào để tránh rét thì bạn cũng có thể áp dụng biện pháp dùng bao nilon trùm xung quanh cây để giữ ấm khi cần thiết.

Lưu ý: nên chọc thủng một vài lỗ trên bao để giúp cây thoát khí, không làm cản trở sự phát triển của cây.

Có thể chùm cây bằng bao nilon tránh gió vào mùa đông lạnh giá

4 Ủ tro, trấu vào gốc cây

Đối với những cây to bạn có thể dùng phương pháp ủ tro, trấu vào gốc cây. Với phương pháp này cây trồng không chỉ được giữ ấm mà các chất như kali có trong tro, trấu sẽ là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho cây.

Lưu ý: cần bón vừa đủ cho cây, tránh tình trạng ủ quá nhiều sẽ làm rễ cây bị nóng.

Dùng tro, trấu ủ vào góc cây giúp giữ ấm cho cây mùa đại hàn

Dùng tro, trấu ủ vào góc cây giúp giữ ấm cho cây mùa đại hàn

5 Phun vitamin B1

Thời tiết giá rét, đại hàn thường xuất hiện thêm hiện tượng sương muối đi kèm. Sương muối có thể nói là kẻ thù của cây trồng, và cả động vật. Sương muối của mùa đông kéo dài khiến cây dễ bị chết, vàng lá hay yếu đi trông thấy. Ngoài tưới cây bằng nước ấm, bạn cũng có thể phun vitamin B1 dành cho cây trồng với nồng độ thấp mỗi ngày hoặc vài ngày một lần tùy theo tình trạng của cây. Cách đơn giản này có thể giúp cây được tiếp thêm dưỡng chất cần thiết, kích thích cây ra rễ nhanh và hạn chế được sâu bệnh, vàng lá trong mùa đông.


 

Sưởi ấm cho cây trồng vào mùa đông lạnh bằng bóng đèn

Sưởi ấm cho cây trồng vào mùa đông lạnh bằng bóng đèn

6 Sưởi ấm cây bằng bóng đèn

Đây là phương pháp được rất nhiều nhà khoa học sử dụng cho việc trồng cây trong nhà kính. Dùng đèn sưởi ấm cho cây vào mùa rét, đại hàn sẽ giúp cây ấm hơn đặc biệt quang hợp tốt hơn. Đối với những loại cây cảnh, hoa muốn ra hoa đúng mùa nhưng thời tiết quá lạnh bạn có thễ dùng đèn vàng để kích thích cây ra hoa.

Với 6 bí kíp bảo vệ hoa, cây trồng trong dịp đại hàn hy vọng bạn sẽ biết chăm sóc cây trồng hiệu quả và đạt năng suất cao nhất.