15 loại cây chịu hạn tốt nhất cho vườn

15 loại cây thích hợp cho vườn chịu nhiệt
15 loại cây thích hợp cho vườn chịu nhiệt

Ở những vùng khô hạn, chẳng hạn như Tây Nam Hoa Kỳ, việc lựa chọn cây trồng cho cảnh quan của bạn có vẻ là một thách thức. Nhưng có một số cây cối, bụi rậm , dây leo và hoa có thể tiếp tục phát triển và trông tuyệt đẹp, ngay cả khi khu vực của bạn trải qua một đoạn dài mà không có mưa. Những loại cây này sẽ giúp bạn giảm thiểu thời gian và tiền bạc cho việc tưới nước cho khu vườn của bạn. Và một số trong số chúng thậm chí còn thích trồng ở đất nghèo dinh dưỡng, điều này thường có nghĩa là bạn sẽ không phải sử dụng phân bón .

Nhiều loài thực vật từ vùng Địa Trung Hải đầy nắng và cát có nhu cầu nước thấp. Những loại cây này bao gồm một số loại thảo mộc, chẳng hạn như cỏ xạ hương và oregano , vì vậy bạn có thể thêm một thành phần ăn được vào khu vườn chịu hạn của mình.

Dưới đây là 15 loại cây chịu hạn tốt nhất.

01 Lô hội (Cây nha đam)

Cây nha đam phát triển trong trang trại
Cây nha đam phát triển trong trang trại

Có hàng trăm loài lô hội, các loài xương rồng có hoa mọc thành những bông hoa hồng lớn và phát triển mạnh ở vùng khí hậu khô, nóng. Nhiều người đã quen thuộc với loài nha đam . Nhưng lô hội ngọc, lô hội xà phòng, lô hội san hô và lô hội hổ cũng là những cây cảnh chịu hạn tốt. Tùy thuộc vào loài, cây lô hội thường có lá màu xám đến xanh sáng, đôi khi có sọc hoặc đốm. 

Trong những tháng mùa hè, hầu hết các cây lô hội yêu cầu tưới nước khoảng cách tuần một lần trừ khi bạn có mưa. Và trong mùa đông, sự kết hợp giữa nhiệt độ mát hơn và lượng mưa thường cung cấp đủ nước cho chúng tồn tại mà không cần tưới bổ sung. Nếu bạn trồng lô hội trong chậu nhựa mềm, hãy để đất khô hoàn toàn giữa các lần tưới. Lô hội sẽ bắt đầu teo lại và thối rữa nếu nó nằm trong đất sũng nước, vì vậy hãy đảm bảo sử dụng hỗn hợp bầu thoát nước tốt và một chậu có đủ lỗ thoát nước.

  • Khu vực phát triển của USDA: 10 đến 12 ( Lô hội )
  • Màu sắc đa dạng: Hoa màu vàng
  • Phơi nắng: Ánh nắng đầy đủ
  • Nhu cầu đất: Cát, khô, thoát nước tốt

Nếu bạn cần mua lẻ chậu nhựa trồng cây có thể ủng hộ chúng tôi qua đường dẫn bên dưới:

02 Artemisia

Artemisia abrotanum
Artemisia abrotanum

Artemisia là một chi thực vật với hàng trăm loài bao gồm các loại thảo mộc và cây bụi cứng. Ví dụ, loài ngải thảo ẩm thực ( Artemisia dracunculus ) là một phần của chi này. Những cây này thường có các kiểu lá phức tạp và tán lá màu xám bạc hoặc trắng có mùi thơm. Chúng hoạt động tốt ở các vùng biên giới hỗn hợp với cỏ trang trí, các loài xương rồng và các mẫu vật chịu hạn khác. Một số loài làm cảnh phổ biến bao gồm cây nam mộc ( Artemisia abrotanum ), cây xô thơm California ( Artemisia californica ), và cây ngải cứu trắng ( Artemisia lactiflora ).

Tưới nước cho cây con bất cứ khi nào đất bắt đầu khô. Nhưng một khi đã được hình thành cứng cáp thì thường có khả năng chịu hạn và nắng nóng tốt, vì vậy bạn sẽ không phải tưới nước trừ khi có một thời gian dài không có mưa. Hơn nữa, trong khi hầu hết các loài này thích ánh nắng đầy đủ, chúng thường cần một vị trí trồng được che chắn khỏi gió mạnh do tán lá mỏng manh của chúng.

Nếu bạn đang gặp khó khăn bởi côn trùng gây hại thì tham khảo lưới chắn côn trùng 32 mesh hoặc mua lẻ sản phẩm tại Lưới chắn côn trùng - Shopee

  • Vùng phát triển của USDA: 4 đến 8 ( Artemisia abrotanum )
  • Màu sắc đa dạng: Nở hoa trắng vàng
  • Phơi nắng: Ánh nắng đầy đủ
  • Nhu cầu đất: Giàu, khô đến ẩm vừa, thoát nước tốt

03 Atisô (Cynara cardunculus)

Trồng cây atisô
Trồng cây atisô

Vâng, đây chính là bông atiso mà bạn ăn. Cây atiso có thói quen sinh trưởng thẳng đứng, đạt chiều cao từ 3 đến 6 feet. Lá của chúng có hình thùy sâu với gai nhọn, từ màu xanh lục đến màu xanh xám. Và thân của chúng khá dày. Đó là những nụ hoa lớn của atisô được bán ở lối đi của các cửa hàng tạp hóa. Khi chúng không được thu hoạch và thay vào đó được phép nở, những nụ này sẽ mở ra thành những bông hoa màu tím sặc sỡ. 

Cây có thể trồng được trong chậu nhựa dẻo vĩ hiền.

Nếu bạn sống trong một vùng khí hậu có nhiệt độ tương tự như vùng đất bản địa của atisô ở phía nam Địa Trung Hải, nó có thể là một loại cây cảnh đẹp tạo ra atisô có thể ăn được từ mùa thu cho đến mùa xuân. Trong kiểu khí hậu này, đó là cây lâu năm ít bảo dưỡng, chịu hạn và chỉ cần tưới nhẹ sau khi đã hình thành. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn trồng cây trong đất thoát nước tốt và tránh gió mạnh.

  • Các khu vực đang phát triển của USDA: 7 đến 11
  • Màu sắc đa dạng: Hoa màu xanh tím
  • Phơi nắng: Ánh nắng đầy đủ
  • Nhu cầu đất: Giàu, ẩm vừa, thoát nước tốt

04 Beardtongue

Cây hoa Beardtongue có râu màu tím
Cây hoa Beardtongue có râu màu tím

Chi này chứa khoảng 250 loài thực vật có hoa thường thấy ở Bắc Mỹ. Chúng phát triển ở nhiều vùng khí hậu khác nhau, bao gồm sa mạc, núi và đồng bằng. Cây râu ngô thường có hoa hình ống mọc thành cụm trên thân cứng. Chúng rất xuất sắc trong việc thu hút chim ruồi và ong đến khu vườn của bạn.

Nếu bạn đang có nhu cầu về nhà trồng trọt hãy tham khảo thiết kế thi công nhà lưới.

Những cây này có khả năng bảo dưỡng thấp và chịu hạn một khi được thành lập. Chúng có thể cần nước vài tuần một lần nếu bạn không có mưa. Nhưng chúng yêu cầu thoát nước nhanh để tránh thối rễ. 2  Ngoài ra, trong điều kiện lý tưởng, chúng có thể lây lan mạnh một chút, vì vậy hãy chuẩn bị nhổ các chồi mới nếu bạn muốn hạn chế sự lây lan của chúng.

  • Vùng phát triển của USDA: 3 đến 8 ( Penstemon digitalis )
  • Màu sắc đa dạng: Nở hoa trắng
  • Phơi nắng: Ánh nắng đầy đủ
  • Nhu cầu đất: Trung bình, khô đến ẩm vừa, thoát nước tốt

05 Cỏ đài phun (Pennisetum setaceum 'Rubrum')

Cỏ đài phun
Cỏ đài phun

Loại cỏ trang trí phổ biến này phát triển nhanh, tạo thành các cụm lá hẹp, hình cung, màu đỏ tía cao khoảng 3 feet. Vào mùa hè, gai hoa vươn ra trên lá, mang lại giá trị trang trí cao hơn.

Lưới che nắng giúp tạo bóng râm và giảm nhiệt độ cao cho cây trồng.

Cỏ đài phun nước sẽ sẫm màu và sáng bóng hơn khi có đầy đủ ánh nắng mặt trời và độ ẩm đất trung bình, nhưng nó cũng có thể chịu được một số hạn hán. Tuy nhiên, nếu khu vực của bạn đã trải qua một vài tuần mà không có mưa, thì lý tưởng nhất là bạn nên tưới nước cho cây. Ngoài ra, một số cỏ đài phun nước có thể cần được cắm cọc để hỗ trợ tùy thuộc vào thói quen sinh trưởng của nó. Và nó phải ở một nơi được bảo vệ khỏi gió mạnh. Giống cây trồng 'Rubrum' thường không phải là loại lan có vấn đề trong vườn vì nó hiếm khi gieo hạt.

  • Các khu vực đang phát triển của USDA: 9 đến 10
  • Màu sắc đa dạng: Hoa màu đỏ tía
  • Phơi nắng : Toàn ánh nắng đến một phần bóng râm
  • Nhu cầu đất: Trung bình, ẩm vừa, thoát nước tốt

06 Phong lữ (Pelargonium spp.)

Hoa phong lữ Martha Washington với những chùm hoa màu hồng
Hoa phong lữ Martha Washington với những chùm hoa màu hồng

Phong lữ thảo trong chi Pelargonium thực sự là loài thực vật cứng cáp. Hầu hết các loài bắt đầu nở vào cuối mùa xuân. Và một số - đặc biệt là các giống mới, chẳng hạn như giống lai 'Rozanne' - tiếp tục nở hoa cho đến đợt sương giá đầu tiên của mùa thu. Phong lữ thảo nói chung là loại cây mọc thấp, dạng gò, có thể mang hình dáng của một cây bụi nhỏ. Chúng cũng là một loài thực vật sống lâu có thể phát triển trong nhiều thập kỷ. Và chúng là một trong những loại cây dễ nhân giống nhất bằng cách giâm cành.

Xem thêm mô hình nhà lưới giá rẻ giúp cây trồng phát triển tốt và tiết kiệm chi phí trồng trọt.

Hầu hết các giống đều chịu được nóng và hạn. Và sau khi trồng, chúng có thể sống trong thời gian dài mà không cần tưới nước, nhưng tốt nhất nên cho chúng một ít nước trong mùa sinh trưởng nếu bạn đã trồng vài tuần mà không có mưa. Ngoài ra, hãy ngắt bỏ những bông hoa đã dành để thúc đẩy quá trình nở rộ trong suốt mùa.

  • Vùng trồng USDA: 10 đến 11 ( Pelargonium x vườn )
  • Màu sắc đa dạng: Màu đỏ, hồng, tím, cam, hoặc trắng
  • Phơi nắng : Toàn ánh nắng đến một phần bóng râm
  • Nhu cầu đất: Trung bình đến giàu, độ ẩm trung bình, thoát nước tốt

07 Kangaroo Paw (Anigozanthos spp.)

Hoa chân kangaroo đỏ
Hoa chân kangaroo đỏ

Anigozanthos là một chi thực vật có nguồn gốc từ Úc với chỉ 11 loài (và nhiều phân loài). Chân kangaroo đỏ và xanh ( Anigozanthos manglesii ) thực sự là biểu tượng hoa của Tây Úc. Các cây thường tạo thành một hình hoa thị gồm các lá dài màu xanh lục đến xanh xám ở gốc của chúng. Và cuống hoa cao, không có lá nổi lên từ hình hoa thị này. 

Nếu bạn đang tìm hiểu về nhà lưới trồng rau hãy xem bài viết cách làm nhà lưới trồng rau.

Cây kangaroo mọc tự nhiên ở những vùng cát khô và có thể sống sót trong những đợt khô hạn kéo dài nhờ nhựa cây được lưu trữ trong rễ của chúng. Tuy nhiên, chúng phát triển và ra hoa tốt nhất với độ ẩm đất vừa phải, vì vậy hãy tưới nước cho cây nếu bạn không có mưa trong khoảng hai tuần trong suốt mùa sinh trưởng. Vào mùa đông, bạn có thể sẽ không phải tưới nước. Ngoài ra, bảo vệ cây của bạn khỏi sương giá và gió mạnh. Những người làm vườn sống bên ngoài khu vực phát triển của kangaroo paw thường thành công trong việc bảo quản cây của họ trong nhà kính hoặc trong nhà. Trong khi đó, bạn sẽ không gặp khó khăn. 

  • Vùng phát triển của USDA: 10 đến 11 ( Anigozanthos flavidus )
  • Đa dạng màu sắc: Nở hoa vàng xanh, đỏ hoặc hồng
  • Phơi nắng: Toàn ánh nắng đến một phần bóng râm
  • Nhu cầu đất: Giàu, nhiều cát, ẩm vừa, thoát nước tốt

08 Hoa oải hương (Lavandula spp.)

Hoa oải hương
Hoa oải hương

Cây hoa oải hương tạo ra những chùm hoa màu tím xanh tuyệt đẹp nở trong suốt mùa sinh trưởng. Sự xuất hiện của cây oải hương khác nhau giữa các chi. Ví dụ, một số có lá hình bầu dục hẹp đơn giản trong khi những cây khác có tán lá phức tạp hơn. Và một số là cây nhỏ gọn trong khi một số khác mọc thành bụi có thể cao tới vài feet. Hoa oải hương cũng được biết đến với hương thơm êm dịu, và cả hoa và tán lá màu xanh bạc của nó thường được thu hoạch để lấy dầu hoặc sấy khô và được sử dụng trong lẩu và gói.

Bạn gặp khó khăn khi phủ lưới cho nhà lưới hãy xem sản phẩm nẹp nhà lưới.

Được tìm thấy tự nhiên trong đất cát khô của Địa Trung Hải, hoa oải hương đã phát triển để tồn tại trên ít nước. Giữ ẩm đều cho đất trong năm đầu tiên phát triển của cây. Nhưng sau đó, bạn thường chỉ phải tưới nếu một vài inch đầu tiên của đất khô. Ngoài ra, thường xuyên ngắt bỏ những bông hoa đã dành để thúc đẩy sự ra hoa bổ sung trong suốt mùa sinh trưởng.

  • Vùng phát triển của USDA: 5 đến 8 ( Lavandula angustifolia )
  • Màu sắc đa dạng: Hoa màu tím
  • Phơi nắng: Ánh nắng đầy đủ
  • Nhu cầu đất: Trung bình, khô đến ẩm vừa, thoát nước tốt

09 Cây chè New Zealand (Leptospermum scoparium)

Cây chè New Zealand
Cây chè New Zealand

Cây chè New Zealand là một loại cây bụi thường xanh với những chiếc lá nhỏ, có gai, có mùi thơm. Tinh dầu từ lá của nó, cũng như các chế phẩm khác nhau từ vỏ của nó, được sử dụng trong y học thay thế. Cây ra hoa màu trắng, hồng hoặc đỏ sặc sỡ vào đầu mùa hè, rất tốt để thu hút ong và các loài thụ phấn khác đến khu vườn của bạn.

Tưới nước thường xuyên cho cây trong năm đầu tiên, để đất luôn ẩm. Những cây đã thành lập chỉ cần một lượng ẩm vừa phải và có khả năng chịu hạn, tuy nhiên bạn nên tưới nước cho chúng nếu không có mưa trong khoảng hai tuần. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng đất của bạn tơi xốp và thoát nước tốt, vì loài cây này không chịu được đất nặng. Nếu bạn muốn, bạn có thể cắt tỉa cây bụi này để trông giống như một cây nhỏ, mặc dù nó thường không cần nhiều cách cắt tỉa nếu bạn muốn nó phát triển tự nhiên.

  • Các khu vực đang phát triển của USDA: 9 đến 10
  • Màu sắc đa dạng: Màu trắng, hồng hoặc đỏ
  • Phơi nắng: Ánh nắng đầy đủ
  • Nhu cầu đất: Giàu, chua, ẩm vừa, thoát nước tốt

10 Palo Verde (Parkinsonia spp.)

Cây Palo Verde
Cây Palo Verde

Parkinsonia là một chi nhỏ thực vật có hoa, thuộc họ đậu. Thực vật trong chi này nói chung là cây bụi lớn hoặc cây nhỏ với tán lá thưa và vỏ màu xanh lục nhạt. Cây rụng lá vào mùa khô, nghĩa là chúng rụng lá trong mùa khô và chỉ rụng lá trong một thời gian ngắn vào thời điểm mưa nhiều nhất trong năm. Vì vậy, nó thực sự là các nhánh của chúng thực hiện hầu hết quá trình quang hợp cho cây.

Các loài thực vật có nguồn gốc từ các vùng bán sa mạc của châu Mỹ và châu Phi. Như vậy, chúng đã có khả năng chịu hạn rất tốt. Tưới nước hàng tuần cho cây mới khi thời tiết nóng nực để giúp cây phát triển. Sau đó, bạn thường sẽ không phải tưới nước cho cây đã phát triển trừ khi thời tiết khô hạn kéo dài bất thường. Ngoài ra, bạn chỉ nên cắt tỉa cây để duy trì hình dạng của tán cây khi thời tiết ấm áp, vì cắt tỉa trong thời tiết lạnh có thể khiến các chi bị chết.

  • Vùng phát triển của USDA: 8 đến 10 ( Parkinsonia florida )
  • Màu sắc đa dạng: Nở hoa màu vàng hoặc trắng
  • Phơi nắng: Ánh nắng đầy đủ
  • Nhu cầu đất: Trung bình, khô ráo, thoát nước tốt

11 Pride of Madeira (Echium candicans)

Pride of Madeira
Pride of Madeira

Pride of Madeira là một loài thực vật có hoa thường xanh có nguồn gốc từ đảo Madeira. Nó có thói quen phát triển thành gò, cao khoảng 5 đến 6 feet với độ lan rộng từ 6 đến 10 feet. Trong năm đầu tiên của cây, nó sẽ tạo ra một hình hoa thị gồm những chiếc lá dài, hẹp, màu xanh xám. Và vào năm thứ hai, những cành hoa cao được bao phủ trong lá và những chùm hoa sẽ hình thành. 

Vì loại cây này mọc tự nhiên trên các ghềnh đá nên có thể sống được ở vùng đất khô hạn. Nó đặc biệt thích hợp với đất đá ven biển và cần thoát nước tốt. Tưới nước thường xuyên cho cây trong năm đầu tiên nhưng sau đó chỉ tưới lại khi bạn có đợt khô hạn kéo dài. Ngoài ra, hãy cắt tỉa những cành hoa dành dành vào mùa thu để khuyến khích sự phát triển mới khỏe mạnh vào mùa xuân.

  • Các khu vực đang phát triển của USDA: 9 đến 11
  • Màu sắc đa dạng: Màu xanh tím hoặc trắng
  • Phơi nắng : Ánh nắng đầy đủ
  • Nhu cầu đất: Trung bình, khô đến ẩm vừa, thoát nước tốt

12 Cây sữa

Bụi cây sữa
Bụi cây sữa

Còn được gọi là cây bút chì hoặc cây kích thích Ấn Độ, loài Euphorbia này là một cây bụi hoặc cây chịu hạn nổi bật có thể cao từ 20 đến 30 feet. Nó có thân mảnh mai với những chiếc lá nhỏ, hình bầu dục có thể xuất hiện với các màu xanh lá cây, đỏ, cam và vàng. Màu sắc rực rỡ hơn nếu cây nhận được đầy đủ ánh nắng mặt trời.

Loại cây này có nguồn gốc từ vùng khí hậu nhiệt đới bán khô hạn nên có khả năng chịu hạn tốt. Nó thích thời tiết khô và đất thoát nước nhanh. Điều quan trọng là tránh tưới quá nhiều nước cho cây, điều này có thể gây ra bệnh vi khuẩn và nấm. Tưới nước hàng tuần cho cây mới, nhưng chỉ nên hạn chế tưới trong thời gian khô kéo dài đối với cây đã mọc. Ngoài ra, cây thích đất không giàu chất hữu cơ, vì vậy bạn có thể sẽ không phải bón phân. 

Mang găng tay khi xử lý loại cây này. Nó tạo ra một loại nhựa cây độc có thể gây kích ứng da, gây mù tạm thời nếu dính vào mắt bạn và gây ra các phản ứng dị ứng khác.

  • Các khu vực đang phát triển của USDA: 11 đến 12
  • Màu sắc đa dạng: Hoa màu vàng
  • Phơi nắng : Ánh nắng đầy đủ
  • Nhu cầu đất: Trung bình, khô đến ẩm vừa, thoát nước tốt

13 Cây khoai lang

Cây khoai lang nho
Cây khoai lang nho

Cây khoai lang thường được trồng để lấy lá hơn là lấy củ. Những cây dây leo này có những chiếc lá hình trái tim mọc ra từ các chậu nhựa trồng sầu riêng, trên các bức tường vườn và trên các cấu trúc hỗ trợ khác. Chúng cũng tạo ra một lớp phủ mặt đất tuyệt đẹp. Có nhiều loại với tán lá màu sắc khác nhau, bao gồm màu xanh lá cây, màu tím và màu đồng. Ánh nắng đầy đủ mang lại màu sắc tốt nhất. 

Những cây này có khả năng bảo dưỡng thấp sau khi trồng. Tưới nước hàng tuần cho cây mới nhưng sau đó giảm dần chỉ tưới vào những đợt nắng nóng. Hơn nữa, vì những cây dây leo này là những cây trồng phát triển mạnh mẽ, hãy cắt tỉa nhẹ nếu cần để duy trì hình dạng của chúng.

  • Các khu vực đang phát triển của USDA: 9 đến 11
  • Màu sắc đa dạng: Hoa màu hồng hoặc tím
  • Phơi nắng : Ánh nắng đầy đủ
  • Nhu cầu đất: Trung bình, ẩm vừa, thoát nước tốt

14 Cây nho kèn

Cây nho kèn
Cây nho kèn

Cây nho kèn là loại dây leo có hoa chịu hạn, có thể phát triển trong nhiều điều kiện khác nhau, mặc dù chúng thích đất nạc đến trung bình với độ ẩm trung bình. Những cây dây leo phát triển mạnh mẽ có những chiếc lá xanh tươi trên những cây mới trưởng thành có màu xanh đậm. Và chúng nở hoa màu cam hoặc đỏ sặc sỡ vào mùa hè thu hút chim ruồi. 

Sử dụng lưới chắn côn trùng 50 mesh giúp khắc phục hiệu quả côn trùng tấn công cây trồng.

Những cây này có thể sống trong nhiều thập kỷ, chết đi vào mỗi mùa đông và tạo ra sự phát triển mới vào mùa xuân. Chúng ra hoa tốt nhất trong ánh nắng đầy đủ nhưng đánh giá cao một chút bóng râm trong khí hậu nóng. Thông thường, bạn sẽ không phải tưới nước cho những cây nho đã phát triển trừ khi bạn có một khoảng thời gian dài không có mưa hoặc thời tiết đặc biệt nóng. Công việc bảo dưỡng nhất mà người làm vườn thường phải làm đối với cây nho kèn là cắt tỉa để hạn chế sự lây lan của chúng. Cây nho sinh ra cây mới từ thân ngầm và tự hạt, có thể khiến chúng làm chết các cây khác trong khu vực.

Các khu vực đang phát triển của USDA: 4 đến 9

Màu sắc đa dạng: Màu cam hoặc đỏ nở

Phơi nắng : Toàn ánh nắng đến một phần bóng râm

Nhu cầu đất: Nạc trung bình, khô đến ẩm vừa, thoát nước tốt

15 Tử đinh hương

Cận cảnh một bông hoa màu xanh tuyệt đẹp
Cận cảnh một bông hoa màu xanh tuyệt đẹp

Các loài tử đinh hương là loài cây bụi có mùi thơm và nhiều màu sắc. Chúng thường xanh và chịu hạn và chúng có thể được sử dụng trong cảnh quan làm bình phong, hàng rào, lớp phủ mặt đất, đường viền, v.v. Trong khi hầu hết các loài tử đinh hương có nguồn gốc từ California, một số lại mọc ở miền đông Hoa Kỳ, dãy núi Rocky, Tây Bắc Thái Bình Dương và Mexico. Một số mọc thẳng đứng; một số nhỏ gọn và rậm rạp và một số đang phát triển thấp và lan rộng.

Tưới nước hàng tuần cho cây mới để cây phát triển khỏe mạnh. Sau đó, cây bụi của bạn thường sẽ không cần nước ngoại trừ những đợt khô hạn kéo dài. Bạn cũng thường không cần phân bón trừ khi bạn có đất rất nghèo. Cắt tỉa không quá một phần ba số cây bụi mỗi năm để giúp duy trì hình dạng của nó. Một cây bụi trung bình có thể sống từ 10 đến 25 năm.

  • Vùng phát triển của USDA: 7 đến 10 ( Ceanothus 'Concha' )
  • Màu sắc đa dạng: Màu xanh, tím hoặc trắng
  • Phơi nắng : Ánh nắng đầy đủ
  • Nhu cầu đất: Trung bình, khô đến ẩm vừa, thoát nước tốt