Hoa phong lan nở trong bao lâu/ Làm thế nào bạn có thể làm cho hoa nở lâu hơn?

Hoa phong lan nổi tiếng với những bông hoa mỏng manh những cánh hoa có hình dạng và màu sắc tinh xảo, từ màu trắng tinh khiết nhất đến màu vàng nhạt và đậm nhất. Nhưng sự nở hoa của chúng không kéo dài vô thời hạn. Trên thực tế, các chuyên gia cho biết, dự kiến ​​hoa lan sẽ nở hoa từ 6 đến 10 tuần và chúng cũng có thể tàn trước thời gian đó. Sự quan tâm và chăm sóc phong lan mà bạn dành cho cây là điều sẽ tạo nên sự khác biệt giữa hoa tàn và héo hoặc hoa nở kéo dài. Tất cả các yếu tố từ cách tưới nước, đến thay chậu và cách cắt tỉa hoa lan sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tuổi thọ của hoa.

hoa-lan-no-trong-bao-lau
Dự kiến ​​hoa lan sẽ nở hoa từ 6 đến 10 tuần và chúng cũng có thể tàn trước thời gian đó

Xem thêm địa chỉ mua màng nhà kính hoặc xem sản phẩm trực tiếp trên website bán lẻ màng nhà kính tại tphcm để bảo vệ vườn lan vào mùa đông.

1. HOA LAN NỞ TRONG BAO LÂU?

  • Hoa lan nở trung bình từ 6 đến 10 tuần phụ thuộc vào lượng ánh sáng mà cây lan nhận được, chất liệu trồng trong chậu, tần suất tưới nước và nó có tiếp xúc với không khí lạnh và gió lùa hay không, tất cả đều tạo nên sự khác biệt về thời gian.
  • Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng khó trồng, trên thực tế hoa lan là một trong những loại cây trồng trong nhà tốt nhất vào mùa đông, có nghĩa là điều kiện lạnh giá không cản trở việc chọn hoa lan để trang trí.
  • Mặc dù có vẻ ngoài trang nhã, hoa lan thực sự mạnh mẽ hơn bạn tưởng tượng. Khi một lan nở, nó sẽ tạo ra những bông hoa đẹp và có thể tồn tại trong nhiều tháng.
  • Có nhiều loại phong lan, nhưng phần lớn cần mức độ ánh sáng tốt, vì vậy bạn nên ghi nhớ điều này nếu phòng của bạn khá bóng râm.

==> Tìm hiểu cách làm nhà lưới trồng rau đơn giản để bảo vệ vườn rau của bạn khỏi côn trùng gây hại.

2. LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẠN GIỮ CHO HOA LAN NỞ LÂU?

  • Quan trọng nhất khi trồng lan trong nhà là mức độ ánh sáng. Hầu hết các loài lan thích ánh sáng gián tiếp.
  • Hoa lan cũng phát triển mạnh ở nhiều nhiệt độ khác nhau, vì vậy hãy chọn vị trí tốt nhất trong ngôi nhà của bạn để phù hợp với nhu cầu của loại lan cụ thể mà bạn đang trồng.
cach-giup-hoa-lan-no-lau
Quan trọng nhất khi trồng lan trong nhà là mức độ ánh sáng

Có thể bạn cần bạt phủ gốc cây chống cỏ để hạn chế cỏ daijc ho khu vườn.

  • Khi cây lan đặt ở vị trí tối ưu, phun sương thường xuyên, tưới nước mỗi tuần một lần và bón phân chuyên dụng ba tuần một lần, chúng sẽ thưởng cho bạn những bông hoa tươi lâu.
  • Sự nở hoa của một loài lan khỏe mạnh sẽ kéo dài từ 6 đến 10 tuần. Sau thời gian đó, cây sẽ đi vào giai đoạn phục hồi khi nó phục hồi lại năng lượng mà nó đã tiêu hao để sẵn sàng nở hoa trở lại.

3. HOA LAN MẤT BAO LÂU ĐỂ NỞ HOA TRỞ LẠI?

==> Lưới cước chắn côn trùng ngăn côn trùng gây hại cho khu vườn nhà bạn.

  • Một sai lầm phổ biến khi trồng lan là vứt bỏ chúng khi chúng đã ra hoa, vì thân cây có thể trơ trụi trong một thời gian sau khi hoa rụng và trông như thể cây đã chết.
  • Hàng triệu cây lan khỏe mạnh bị vứt bỏ mỗi năm khi chúng kết thúc ra hoa.
  • Mỗi loài lan có chu kỳ ra hoa tự nhiên, sau khi ra hoa nó sẽ đi vào giai đoạn ngủ đông từ 4 đến 6 tháng trước khi ra hoa trở lại. Nhớ thỉnh thoảng tưới ẩm và cho cung cấp một ít phân bón cho lan. Nó sẽ ra hoa trở lại nhưng hãy kiên nhẫn! 
  • Với chu kỳ phát triển của hoa lan, bạn có thể mong đợi cây của bạn ra hoa ít nhất hai lần một năm, và có thể ba lần tổng số hoa nở khoảng 12 đến 30 tuần.
mat-bao-lau-hoa-lan-moi-no-tro-lai
Sau khi ra hoa nó sẽ đi vào giai đoạn ngủ đông từ 4 đến 6 tháng trước khi ra hoa trở lại

4. CÁCH ĐỂ GIÚP MỘT CÂY PHONG LAN NỞ HOA TRỞ LẠI?

  • Biết cách cắt tỉa một cây phong lan có thể giúp nó nở hoa trở lại từ cùng một thân cây.
  • Nếu thân cây còn xanh, hãy tìm một vết sưng (chồi) trên thân cây bên dưới và cắt ngay phía trên điểm đó, nó có thể nở hoa trở lại từ đó.
  • Nếu thân cây có màu nâu, hãy cắt nó xuống ngay
  • Nếu rễ có màu bạc, hãy ngâm chúng trong nước từ 30 phút đến 1 giờ, cho đến khi chúng chuyển sang màu xanh. Cuối cùng, đặt cây trên bệ cửa sổ khu vực có ánh sáng.

Sợi se nông nghiệp có thể giúp treo chậu lan ở vị trí mình mong muốn.