cà chua trồng bằng trứng, nấm tưới bia|tuyệt chiêu hái ra tiền của nông dân Việt

Hiện nay không ít nông dân sáng tạo ra những cách trồng cây rất độc, lạ bằng nguồn thực phẩm hàng ngày. Với bài viết “Cà chua bón trứng, nấm tưới bia: chiêu độc hái tiền của nông dân Việt” dưới đây sẽ giúp bạn cảm thấy thán phục và học hỏi theo họ đấy!

1 Dùng bia để tưới cây, bón nấm

Nghe có vẻ khá điên rồ nhưng đây là cách chăm sóc của ông Phạm Hồng Bình (69 tuổi, TP. Tuy Hòa, Phú Yên) liên tục duy trì việc tưới bón cây trồng bằng... bia hơn 10 năm nay.

Ông Bình tâm sự: Có lần uống bia thừa, ông tình cờ đổ vào một chậu hoa kiểng. Sau đó, thấy cây trong chậu phát triển tốt, ra hoa nhiều hơn chậu bên cạnh. Thế là kể từ đó ông mày mò hòa 1-3% bia vào nước để tưới cây. Theo nghiên cứu thì việc tưới, bón bằng bia đã giảm thiểu được côn trùng gây hại trên cây. Ông Bình không hề phải dùng đến các loại thuốc trừ sâu mà chỉ cần một ít phân vi sinh là đảm bảo phát triển tốt. Chi phí cũng không đáng kể, vì mỗi tuần, ông chỉ dùng vài thìa bia.

Xem thêm: Chậu nhựa trồng cây giá rẻ

           Kiếm tiền tỷ nhờ trồng rau sạch áp dụng công nghệ cao

Không chỉ tưới cây ông còn áp dụng phương pháp tưới bia đối với nấm. Những tai nấm sò được ông tưới và bón bằng bia phát triển rất tốt và nấm rất to.

Nấm được tuới bằng bia phát triển rất tốt

Nấm được tưới bằng bia phát triển rất tốt

Theo kỹ sư Đinh Thanh Tịnh (nguyên Giám đốc Sở NN- PTNT Phú Yên) cho hay: việc dùng bia với liều lượng nhỏ để tưới bón là cách hợp lý giúp tăng sức đề kháng, giảm sâu bệnh, khiến cây trồng sinh trưởng tốt hơn.

2 Trồng cà chua bằng sữa và trứng

Không chỉ ông Bình có cách trồng cây độc, lạ mà hiện nay có rất nhiều người nông dân có nhiều cách trồng cây vừa lạ vừa đạt hiệu quả rất cao. Chị Phạm Thị Xuân Thủy (Đức Trọng, Lâm Đồng) là một nhân vật điển hình, với sự sáng tạo trồng cây bằng trứng và sữa đã làm cho vườn rau của chị phát triển tốt tươi.

Chị Thủy cho biết: một lần được người bạn bên Nhật giới thiệu phương pháp trồng trái cây bằng phân bón làm bằng trứng, sữa. Chị Thủy khá hào hứng và quyết định mang hạt giống và phương pháp này về áp dụng tại quê hương. Theo chị sử dụng phân bón bằng sữa và trứng gà, cây sẽ đặc biệt khỏe, khi đó sâu bệnh khó xâm nhập, cây phát triển tốt hơn và không cần sử dụng đến thuốc bảo vệ thực vật. Trứng và sữa là những chất giàu vitamin và protein rất tốt cho cây trồng.

Bài viết liên quan: Tại sao nên làm phân ủ, phân ủ có tác dụng như nào?

Cà chua được trồng bằng trứng và sữa có vị ngọt chứ không chua

Cà chua được trồng bằng trứng và sữa có vị ngọt chứ không chua

Nhờ bón loại phân “lạ” nên chất lượng của sản phẩm cũng khác hơn nhiều so với sản phẩm thông thường. Cà chua khi trồng bằng sữa và trứng có vị ngọt chứ không chua, khi ăn thơm mùi trứng sữa và không tanh. Dù bán ra với giá 100.000 đồng/kg nhưng sản phẩm cà chua trồng bằng sữa và trứng gà của chị luôn đắt hàng, cho thu nhập 120 triệu đồng mỗi tháng.

Bạn thấy các sáng tạo trong việc trồng rau sạch qua 2 phương pháp trên có hấp dẫn không? Hy vọng những thông tin trong bài “Cà chua bón trứng, nấm tưới bia: chiêu độc hái tiền của nông dân Việt” sẽ giúp bạn có được vườn rau tươi tốt.