Ý tưởng làm vườn độc & lạ

Làm vườn là một công việc vô cùng thú vị, bạn vừa có thể tự trồng cho mình những loài cây yêu thích (từ cây trang trí đến những loại rau cải) vừa giúp bạn thư giãn đầu óc sau những giờ phút bận rộn. Với những ý tưởng làm vườn cực kì độc đáo và lạ mắt  sau đây sẽ giúp cho khu vườn của bạn thêm sinh động đấy!

Ý tưởng làm vườn bằng vỏ chai nhựa, lọ thuỷ tinh

Với vỏ chai nhựa, lọ thuỷ tinh trong nhà bạn có thể thiết kế cho mình những chậu trồng cây vô cùng hữu hiệu và lạ mắt. Tuỳ theo kích cỡ của chai nhựa, lọ thuỷ tinh mà bạn thiết kế chậu trồng khác nhau.

Chậu trồng cây bằng chai nhựa:

Bạn có thể sử dụng tất cả loại chai như: chai nước ngọt, bình nước rữa chén, dầu  ăn,… Khi  có vật liệu tuỳ theo không gian nhà, loại cây trồng  mà bạn thiết kế chai nằm ngang hay nằm đứng, để nguyên chai hay cắt làm đôi. Bạn đục trên thân chai một lỗ rộng theo ý muốn sau đó bỏ đất, phân và hạt giống vào. Nếu không gian nhà của bạn hẹp thì bạn nên đục thêm lỗ để dễ sâu dây treo lên giàn, kệ. Không chỉ vậy bạn cũng có thể dùng chai nhựa làm dụng cụ tưới nước cho cây cũng rất hiệu quả nhé!

Lưu ý:cần đục thêm lỗ thoát nước cho cây tránh bị úng

dàn hoa bằng chai nhựa thật lạ mắt

Ảnh 1: dàn hoa bằng chai nhựa thật lạ mắt

Chậu trồng cây bằng lọ thuỷ tinh:

Bạn nên chọn những lọ thuỷ tinh có miệng to để dễ trồng cây. Đối với lọ thuỷ tinh  vì không dễ đục lỗ thoát nước như chai nhựa nên sẽ dễ làm cho cây bị ngập úng. Bạn cần chọn những loại cây không cần phải tưới nước nhiều sẽ giúp bạn dễ chăm sóc hơn.  Ngoài ra bạn cũng có thể lót dưới đáy lọ sỏi, bông gòn để giúp cho cây giữ nước lâu hơn, hạn chế việc úng gốc cây.

Việc trồng cây trong trai nhựa hay lọ thuỷ tinh sẽ khiến cho bạn có thêm không gian trồng cũng như làm đẹp hơn cho ngôi nhà của bạn.

Trồng cây trong lọ thủy tinh sang chảnh - mẹo làm vườn độc đáo

Ảnh 2: Trồng cây trong lọ thủy tinh sang chảnh - mẹo làm vườn độc đáo

Ý tưởng trồng cây từ vỏ trứng

Trứng được xem là một loại phân bón rất tốt cho cây trồng, khi bạn sử dụng xong phần bên trong hãy dùng vỏ trứng để ươm mầm hạt giống thay cho việc ươm mầm bằng túi nilong. Khi hạt giống của bạn nãy mầm hãy đem cả vỏ trồng xuống đất, vỏ trứng sẽ phân huỷ và làm phân bón cho cây, ngăn ngừa sâu bọ rất tốt cho cây trồng.

Ý tưởng trồng cây từ vỏ trứng đúng độc và lạ

Ảnh 3:Ý tưởng trồng cây từ vỏ trứng đúng độc và lạ

Ý tưởng trồng cây bằng túi treo

Đây cũng là một ý tưởng khá lạ và được khá nhiều ngươì sử dụng với không gian nhỏ. Bạn hãy lấy một tấm thảm vải bạt chất liệu nilong đủ rộng và thiết kế trên đó những chiếc túi vừa đủ để trồng cây.  Dùng gỗ, tre hay thanh sắt dựng thành khung sau đó bạn cho hỗn hợp đất và phân bón vào các túi và cho hạt giống vaò. Để tiện hơn bạn cũng có thể thiết kế thêm hệ thống tự dẫn nước lên từng túi, cung cấp nước cho cây mà không phải tốn sức chăm sóc.

sử dụng túi treo để trồng cây - ý tưởng mới lạ

Ảnh 4: sử dụng túi treo để trồng cây - ý tưởng mới lạ

Ý tưởng trồng cây bằng thùng gỗ

Là một ý tưởng độc đáo không bao giờ cũ đối với những người không có nhiều không gian trồng cây. Bạn có thể tận dụng những thùng gỗ đựng rượu, những tấm gỗ kê hàng để thiết kế cho mình khu vực trồng rau phù hợp. Để tiết kiệm thêm không gian bạn nên thiết kế thêm kệ để có thể để được nhiều thùng hơn. Các thùng gỗ với không gian vừa phải sẽ giúp bạn trồng được khá nhiều loại cây khác nhau, nếu bạn theo phong cách cổ điển thì những khay rau bằng gỗ sẽ tăng thêm sức hấp dẫn cho ngôi nhà của bạn.

Hy vọng với những ý tưởng làm vườn cực kì thông minh và sáng tạo trên đây sẽ giúp bạn có được không gian vườn sáng tạo, phù hợp và tiện lợi.

Có thể bạn quan tâm:

Chậu nhựa trồng cây, chau nhua trong cayChậu nhựa trồng cây

lưới chống nắng Thái Lan, luoi chong nang thai lan Lưới chống nắng Thái Lan

Lưới chắn côn trùng trồng rau sạch Lưới chắn côn trùng trồng rau sạch