hàng rào bằng cây sốc-độc-lạ | hàng rào bằng cây xanh

Từ rất lâu người dân đã biết dùng các loại cây làm hàng rào tô điểm cho ngôi nhà. Với lối sống hiện đại thì những hàng raò bằng cây xanh đã được thay dần bằng sắt và xi măng. Nhưng không phải ai cũng có ý nghĩ khô cứng như vậy, hàng rào bằng cây xanh vẫn là lựa chọn tuyệt vời của nhiều người. Sau đây là gợi ý về một số hàng rào cây sốc-độc-lạ để bạn tham khảo nhé!

Xem thêm: Ý tưởng trang trí vườn đón hè rực rỡ

                  Chậu nhựa giá rẻ quận 12

                  Mẹo mua cây cảnh cho dân nghiệp dư

1.Cây chuỗi ngọc

Cây còn có tên là Thanh quan, Rìa xanh, Dâm xanh,.... Là một loài thực vật thuộc họ Mã tiên thảo hay Cỏ roi ngựa. Sở dĩ cây có tên như vậy bởi khi hoa màu tím kết trái sẽ tạo thành từng chùm quả hạch dài màu vàng giống hạt ngọc rất đẹp. Lá có hình răng cưa, nhỏ, màu xanh xậm hoặc xanh vàng chanh rất đẹp.    

Cây chuỗi ngọc nên được cắt tỉa thường xuyên
Cây chuỗi ngọc nên được cắt tỉa thường xuyên

 

Ưu điểm: Thân cây nếu phát triển bình thường có thể đạt độ cao 2m. Đây là đặc điểm thuận lợi vì khi trồng làm hàng rào, ta có thể cắt tỉa để điều chỉnh độ cao của hàng rào cho phù hợp với nhu cầu. Lưu ý là khi cây được cắt tỉa thấp thì sẽ rất ít khi cho hoa. Cây ít bị sâu bệnh và có tuổi thọ cao nên sẽ bền theo thời gian.

Nhược điểm: cây cần được cắt tỉa định kỳ để giữ được hình dáng mong muốn.

2.Cây trâm ổi

Còn gọi là Hoa ngũ sắc, Trâm hôi, Tứ quý. Là một loài thực vật thuộc họ Cỏ roi ngựa. Bông ổi là loài cây nhỏ, nhiều cành ngang, có lông và gai ngắn quặp về phía dưới. Lá hình bầu dục, nhọn, mặt lá xù xì, mép lá có răng cưa; mặt trên có lông ngắn cứng, mặt dưới lông mềm hơn; phiến lá dài 3-9cm, rộng 3-6cm; cuống lá ngắn, phía trên cuống có dìa. Hoa không cuống, nhiều giống màu trắng, vàng, vàng cam, tím hay đỏ mọc thành bông dạng hình cầu; hoa có lá bắc hình mũi giáo. Quả hình cầu, màu đỏ nằm trong lá đài, chứa hai hạch cứng, xù xì.

cây có hoa nhiều màu sắc rực rỡ
Cây có hoa nhiều màu sắc rực rỡ

 

Ưu điểm: cây có hoa nhiều màu sắc rực rỡ, đặc biệt là nơi có nhiều ánh nắng.

Nhược điểm: thân xù xì, có gai nên không thích hợp để trồng ở những nơi gần lối đi hay có nhiều người qua lại.

3.Cây dâm bụt

Hay còn gọi là Bông bụt, Bông lồng đèn, Hồng bụt, Phù tang, Xuyên cân bì, Mộc cẩn, Bụp… Là loài cây bụi thường xanh thuộc họ Bông hoặc Cẩm quỳ (Malvaceae), có nguồn gốc Đông Á. Nó thường được trồng làm cây cảnh tại các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Hoa lớn, màu đỏ sậm nhưng ít có hương. Nhiều giống lai được tạo ra, với màu hoa khác nhau từ trắng tới vàng và cam, hồng, đỏ tươi, với cánh đơn hay cánh đôi.

cây thường được dùng làm hàng tào tại các vùng quê

Cây thường được dùng làm hàng tào tại các vùng quê

Ưu điểm: cây có lá xanh điểm thêm hoa trông rất đẹp mắt. Hàng rào cây dâm bụt thường chắc chắn, mật độ trồng không cần quá dày. Cây có thể cao trên 2m nên có thể điều chỉnh độ cao đường viền theo nhiều tỉ lệ khác nhau.

Nhược điểm: cần phải chăm sóc kỹ vì cây dễ bị các loại rệp tấn công gây chết cây.

4.Hoa hồng leo

Cây cho hoa rất nhiều và đẹp vào mùa hè . Cây Hồng Leo rất dễ trồng và dễ chăm sóc . Cây hồng leo ưa sáng nên chọn những nơi có nhiều ánh sáng điều đó sẽ giúp cây cho hoa nhiều hơn và phát triển nhanh hơn. Trồng làm hàng rào là thích hợp nhất với loại cây này.

cây cho hoa rất nhiều và đẹp

Cây cho hoa rất nhiều và đẹp

Ưu điểm: cây có sức sống rất tốt, để trồng làm hàng rào bạn nên làm giàn để cây dễ leo, để hoa nở nhiều và màu đậm bạn cần bổ sung thêm Kali vào đất

Nhược điểm: cây không chịu được ngập úng, cần làm đất tơi xốp, thoát nước tốt cho cây.

5.Hoa huỳnh anh

Loài hoa này phát triển thuận lợi tại một số vùng nhiệt đới. Trong vòng đời cây thường cho số lượng hoa nhiều hơn lá, hoa có hình phễu và chia ra năm cánh ở phần loe phễu có chung cuống hình chuông.

cây ra hoa rất nhiều và nhanh phát triển

Cây ra hoa rất nhiều và nhanh phát triển

Ưu điểm: cây cho hoa quanh năm, chịu hạn tốt.

Nhược điểm: cây phát triển khá nhanh, nên chú ý cắt tỉa cho cây thường xuyên tránh gây vướn vấp.

6.Cây sò huyết

Còn có tên khác là Lẻ bạn, Bạng hoa, thuộc họ Thài lài – Commelinaceae. Cây có thân rất ngắn, lá mọc sát đất. Lá không cuống, có bẹ, phiến lõm hình lòng thuyền, đầu thuôn dài. Mặt trên màu lục, mặt dưới màu đỏ tím. Cây ưa sáng hoặc chịu bóng bán phần. Đất giàu dinh dưỡng, thoát nước tốt, nhu cầu nước trung bình. Nhân giống từ tách bụi. Khi trồng làm hàng rào nên cắt bỏ bớt các bụi cây con mọc lan.

cây có màu sắc đẹp và dễ nhân giống

cây có màu sắc đẹp và dễ nhân giống

Ưu điểm: lá có hình dạng và màu sắc đẹp, không cần cắt tỉa.

Nhược điểm: Hình dạng hàng ráo không thể tạo thành các hình khối đa dạng.

Các loại hàng rào cây sốc-độc-lạ trên đây có thu hút bạn không? Hãy lựa chọn cho mình loại cây yêu thích và cùng làm cho ngôi nhà thêm xinh nào!