trang trí vườn đón hè|trang trí sân vườn đẹp

Ngôi nhà sẽ trông xinh đẹp hơn nếu như bạn biết cách trang trí hợp lý. Với ý tưởng trang trí vườn đón hè rực rỡ sau, bạn sẽ có thêm những ý tưởng độc đáo để trang trí cho nhà đấy!  

Xem thêm: chậu nhựa trồng cây giá rẻ

                 6 bí kíp bảo vệ hoa, cây trồng trong dịp đại hàn

1.Trồng hàng rào bằng hoa

Các loài hoa luôn là lời chào đón nồng nhiệt và hiệu quả nhất. Chính vì thế sử dụng hàng rào bằng hoa là cách làm được ưu tiên hàng đầu. Hãy trang trí lối vào của bạn với các loại hoa nở quanh năm để giữ cho ngôi nhà luôn tràn ngập màu sắc.

loài hoa luôn là lời chaò đón nồng nhiệt và hiệu quả nhất

loài hoa luôn là lời chaò đón nồng nhiệt và hiệu quả nhất

Ngoài ra, nếu bạn chỉ có một không gian nhỏ giữa nhà và đường phố thì hãy thử cách xây dựng một hàng rào thấp ở phía trước sân. Bí quyết nhỏ này sẽ giúp ngôi nhà của bạn xa đường hơn so với thực tế và nó cũng tạo ra được không gian tuyệt vời để bạn có thể trồng hoa và các loại cây khác.

2. Trồng hoa dại

Một cách khác để tận dụng và làm đẹp tối đa sân vườn của mình là trồng các loại cây hoa dại lang thang đáng yêu. Không có gì tốt đẹp hoặc lãng mạn hơn những sợi dây màu xanh lá cây quanh co xung quanh hàng rào nhà bạn. 

trồng hoa dại sẽ giúp khu vườn thêm thơ mộng

trồng hoa dại sẽ giúp khu vườn thêm thơ mộng

Đặc biệt là khi bạn chọn trang trí bằng một loại cây nho thanh nhã thì hoa của nó sẽ đa dạng từ màu xanh, tím, đỏ, hồng hoặc trắng sẽ làm khu vườn nhà bạn rực rỡ và đẹp mắt hơn.

3. Chia bố cục

Bằng cách nghiên cứu cẩn thận cảnh quan sau đó chọn đúng cây và vật liệu bạn có thể che giấu được một số điểm không hấp dẫn mà vườn nhà bạn vẫn còn tồn tại. Cụ thể là bạn chỉ cần tạo ra một phần mô đất nhỏ nhô hẳn cao lên trên bãi cỏ. Sau đó, trồng các loài hoa đã tính toán sẵn. 

chia bố cục sẽ làm khu vườn thên ngăn nắp

chia bố cục sẽ làm khu vườn thêm ngăn nắp

Gợi ý cho bạn là nên sử dụng các loài hoa hồng đậm hoặc các cây hoa lâu năm để chúng vươn lên khoe sắc. Phía dưới bạn có thể pha trộn nhiều màu sắc, họa tiết và chiều cao đa dạng từ các loại cây hoặc hoa khác nhau để tạo một cái nhìn tuyệt vời nhất.

4. Tạo lớp cho khu vườn

Bạn không muốn ngôi nhà của mình có cái nhìn một chiều nhàm chán, thế sao bạn không thiết kế cảnh quan một chiều cho khu vườn của mình bằng cách tạo các lớp cao thấp dài ngắn khác nhau từ các loài cây để khu vườn nhà bạn thêm đặc sắc và phong phú. Điều này được tạo bằng cách trồng các loài cây cao rồi treo các giỏ hoa hay xây các cột trụ bê tông lớn rồi trang trí các giỏ đất trồng cây. Cách làm này tạo ra một biển hoa có màu sắc đẹp từ cao đến thấp và hiệu ứng thị giác tạo cho người nhìn cảm giác những bông hoa nở rộ và rơi khắp sân nhà bạn.

Bạn thấy ý tưởng trang trí vườn đón hè rực rỡ này có hay không? Hãy thử ngay và chúc bạn thành công nhé!