Mọi thứ bạn cần biết về xà lách Romaine thủy canh

Nếu bạn đang cân nhắc bắt đầu một trang trại thủy canh cho nhu cầu trồng trọt thương mại của mình, bạn có thể phân vân không biết nên chọn loại cây trồng nào. Xà lách Romaine là một lựa chọn phổ biến vì nhiều lý do. Nó tốt cho sức khỏe và thường được sử dụng trong các nhà hàng và công thức nấu ăn tại nhà. Nó cũng dễ dàng thích nghi với hệ thống vi khí hậu thủy canh. 

Xà lách Romaine trồng thủy canh
Xà lách Romaine trồng thủy canh

Thu hồi rau xà lách Romaine

Bạn có thể đã nghe tin tức về các tình huống thu hồi xà lách romaine dường như xảy ra lặp đi lặp lại ở Mỹ và nước ngoài. Đã có bốn vụ thu hồi quy mô lớn ở Mỹ kể từ năm 2017 - nhiều hơn hầu hết các loại trái cây và rau so với cùng kỳ. Một số người có thể thắc mắc liệu điều này có phải là do romaine đặc biệt dễ bị ô nhiễm so với các loại rau lá xanh và lá lốt khác. 

Tin tốt là romaine thực sự không rủi ro khi trồng hơn các loại xà lách  khác. Thay vì tính nhạy cảm, sự nổi tiếng là nguyên nhân ở đây. Romaine là một trong những loại xà lách phổ biến nhất được sử dụng ở Mỹ vì nó được yêu thích trong món salad và bánh mì. Xà lách romaine được phát triển và phân phối đồng nghĩa với việc có nhiều cơ hội thu hồi hơn.

Xà lách Romaine trồng truyền thống
Xà lách Romaine trồng truyền thống

Mặt khác, xà lách nói chung, có thể dễ bị ô nhiễm hơn khi được trồng bằng các phương pháp canh tác truyền thống hay trồng trong chậu nhựa treo trồng cây tại ban công. Các vấn đề xảy ra thường xuyên hơn bởi vì xà lách phát triển thấp xuống mặt đất, nơi chúng có thể tiếp xúc với tất cả các loại vi khuẩn, ô nhiễm và các chất gây ô nhiễm khác. 

May mắn thay, vấn đề này được giải quyết bởi một trong những lợi thế chính của canh tác theo chiều dọc. Cây thủy canh trồng theo phương thẳng đứng phát triển trong môi trường được kiểm soát, nơi ít có khả năng xảy ra ô nhiễm hơn. Trồng theo chiều dọc có nghĩa là giảm tiếp xúc với dòng chảy có khả năng bị ô nhiễm và các nguồn tạp chất khác. Điều này có nghĩa là trồng rau thủy canh là câu trả lời hoàn hảo cho vấn đề thu hồi xà lách romaine. Và vì màu xanh của lá này rất phổ biến, nên nó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho phương pháp canh tác thủy canh thương mại.

Cách trồng xà lách Romaine

Nếu bạn đã quyết định bắt đầu trồng rau xà lách romaine thủy canh thương mại, xin chúc mừng - bạn đã chọn một trong những loại cây trồng dễ nhất và tốt nhất cho trang trại thủy canh của mình. Sự thật là, so với nhiều lựa chọn, xà lách romaine cực kỳ dễ trồng và ít cần bảo dưỡng. 

Cách trồng xà lách Romaine thủy canh
Cách trồng xà lách Romaine thủy canh

Vấn đề lớn nhất mà một số người trồng phải đối mặt là kích thước của xà lách  khi trưởng thành, nhưng việc lập kế hoạch thích hợp hoàn toàn có thể giảm bớt vấn đề về không gian. Nếu bạn đang trồng trong khay, chỉ cần đảm bảo bạn đặt cây cách nhau đủ để chúng đạt được kích thước tối đa mà không bị quá đông. Những vấn đề về không gian này thường không phải là vấn đề đối với những nhà phát triển trong hệ thống tháp

Vì cây trồng thủy canh có thể phát triển độc lập với thời vụ trồng truyền thống (trồng trong đất vườn hay chậu nhựa trồng hoa vạn thọ) nên đây là loại cây trồng hoàn hảo để sử dụng quanh năm. Trồng rau xanh cách nhau ba tuần để đảm bảo bạn luôn có một số cây sẵn sàng thu hoạch. 

Điều kiện phát triển tối ưu cho xà lách Romaine 

Có một số điều kiện bạn sẽ cần theo dõi để đảm bảo xà lách romaine của bạn đạt được sự phát triển và sức khỏe tối ưu. Nhiệt độ nước lý tưởng phải nằm trong khoảng 20–25 ° C hoặc 68–77 ° F. Nhắm đến độ pH có tính axit nhẹ trong khoảng 5,8–6,4. 

Vấn đề phổ biến nhất với ống thủy canh là cháy đầu. Nếu các mép của lá xà lách  romaine của bạn chuyển sang màu nâu hoặc đen, rễ cây của bạn có thể không nhận đủ nước. Nâng cao mực nước để đảm bảo hydrat hóa thích hợp. Rễ của xà lách  romaine phải luôn ẩm.

Thông tin dinh dưỡng về xà lách  Romaine

Xà lách Romaine là một lựa chọn cực kỳ phổ biến cho món salad vì nó rất giàu vitamin và khoáng chất, ít calo và carbohydrate. Một chén lá xà lách thường chứa khoảng một đến hai gam carbs và khoảng tám calo. Lượng calo thấp này đi kèm với các chất dinh dưỡng thiết yếu như chất xơ, vitamin A, C và K, canxi, folate, phốt pho, magiê và thậm chí cả kali.

Có thể bạn quan tâm khi trồng cây truyền thống lưới chắn côn trùng 50 mesh giúp năng côn trùng hại cây trồng

Romaine thường được thưởng thức sống trong món salad hoặc dưới dạng cuốn xà lách . Những chiếc lá cứng cáp lớn là sự thay thế yêu thích cho bánh mì trong chế độ ăn keto hoặc chế độ ăn ít carb. Bạn đang tìm kiếm một lựa chọn ấm áp hơn? Cắt đôi romaine của bạn, đánh với dầu ô liu và nướng romaine của bạn để có một món ăn ngon và lành mạnh.