các loại rau cần thiết cho gia đình| cách trồng rau hữu dụng

Với lối sống hiện đại như bây giờ, nhà nào cũng mong muốn có một vườn rau tươi sạch cung cấp cho mỗi bữa ăn. Bạn đang thắc mắc không biết nên trồng loại nào phù hợp với không gian cuả nhà? Sau đây là các loại hữu dụng cho bà nội trợ để bạn tham khảo nhé!

1.Cây ớt

Ớt là một loại gia vị không thể thiếu trong hầu hết các bữa cơm gia đình. Là một loại cây dẽ trồng, bạn có thể trồng ớt từ hạt của những quả ớt khô. Cây ớt có sức sống khỏe và không tốn diện tích, bạn có thể trồng ớt trông chậu nhựa nhỏ, chai nhựa,… Bạn nên đặt cây ớt ở nơi ấm, nhiều ánh sáng và hãy duy trì nhiệt độ trong phòng khoảng 25-27 độ C. Bạn cũng nên trồng nhiều loại ớt khác nhau để gian bếp thêm sáng đẹp.

ớt có sức sống khỏe và không tốn diện tích
ớt có sức sống khỏe và không tốn diện tích

 

Xem thêm: Chậu nhựa trồng rau sạch

                    Tự làm giàn thủy canh hồi lưu không khó

                  Cách trồng cà chua triũ quả bằng đầu cá và xương

2.Cây hành

Hành lá là một trong những cây gia vị được sử dụng thường xuyên trong các món ăn Việt. Toàn bộ cây từ gốc đến thân đều có mùi thảo mộc làm tăng độ ngon ngọt cho món ăn. Nếu mỗi ngày ba bữa đều sử dụng hành lá để ăn hay trang trí cho món ăn thì gia đình nên trồng hành lá tại nhà - vừa ngon mà lại sạch. Chỉ mất khoảng một tuần trồng hành từ rễ cây có sẵn và không tốn nhiều công chăm sóc. Có nhiều cách trồng hành lá khác nhau và bạn có thể chọn lựa phương pháp phù hợp với điều kiện của gia đình. Nhiệt độ lý tưởng của loại cây này là 18-20 độ C.

hành trồng rất dễ và không tốn công chăm sóc
hành trồng rất dễ và không tốn công chăm sóc

 

3.Rau mùi

Cũng như hành lá rau mùi cũng được sử dụng rất nhiều trong hầu hết các món ăn. Rau mùi không cần quá nhiều không gian nên bạn có thể trồng trong chậu hoặc dụng cụ trồng có đường kính khoảng 20 - 25 cm và sâu 15 - 20 cm là được. Lưu ý nên tưới nước hàng ngày nhưng thời điểm tưới nước tốt nhất là khi đất hơi khô lại. Cây nên được đặt dưới ánh nắng mặt trời từ 6-8 giờ mỗi ngày.

Rau mùi không cần quá nhiều không gian trồng
Rau mùi không cần quá nhiều không gian

 

4.Cây bạc hà

Cây bạc hà là loại cây rất dễ trồng. Nó có thể trồng bằng hạt giống hoặc là rễ cây trên bệ cửa sổ hay là ở ngoài ban công vào mùa đông. Hãy đảm bảo đặt cây ở nơi có đủ sáng sáng nhưng phải tránh đặt trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, và chú ý hãy tưới cây thường xuyên. Nhiệt độ lý tưởng của loại cây này là khoảng 20-25 độ C.

5. Cây húng quế 

Cây sống tốt ở trong chậu hay trong bình, và có thể trồng được từ hạt giống hay cây con. Hãy đặt ở nơi có ánh nắng, và nhớ tưới cây thường xuyên và giữ ấm cho nó. Loại cây này cần được thoát nước tốt. Khi lá cây lớn khoảng 15cm thì có thể hái được. Nhiệt độ tối ưu của loại cây này là khoảng 20-25 độ C, và hãy tăng thêm ánh sáng cho cây vào mùa đông.

đặt cây ở nơi có ánh nắng, và nhớ tưới cây thường xuyên
đặt cây ở nơi có ánh nắng, và nhớ tưới cây thường xuyên

 

6. Cà chua

Có rất nhiều giống cà chua khác nhau, để dễ bạn hãy chọn giống cà chua lùn để trồng trong nhà, và bạn nên trồng ở trong bình có thể giúp chúng hấp thu ánh sáng tốt nhất. Bạn nên tưới liên tục cho cà chua, và cứ 2 tuần một lần, bạn hãy trồng 1 hoặc 2 cây cà chua mới từ hạt giống. Bạn cũng nên giữ đất ẩm ướt nhưng không nên để cây bị sũng nước. Cây cà chua cũng tránh để bị lạnh quá. Trồng cà chua đòi hỏi chủ nhân phải kiên trì và chịu khó. Nhiệt độ lý tưởng của loại cây này là từ 23-25 độ C.

7. Cây gừng 

Không phải là loại cây cho ăn lá nhưng đây là loại cây cực kỳ cần thiết cho mỗi gia đình. Cây gừng nổi tiếng với khả năng trị cảm cúm, và giảm say tàu xe. Hãy mua một túi gừng ở chợ về và vùi chúng dưới đất trong hộp xốp. Đảm bảo loại cây này sẽ nở hoa rất đẹp.

Khi cây gừng sẵn sàng để thu hoạch thì bạn nên nhổ hết cả cây lên và sau đó hãy trồng lại cây khác. Nhiệt độ lý tưởng của loại cây này là 20-24 độ C.

Với các loại cây hữu dụng cho bà nội trợ trong bài viết này, hy vọng khu vườn của bạn sẽ có thêm các giống cây hữu ích. Chúc bạn thành công!