Bí quyết lựa chọn chậu trồng rau phù hợp với từng giống cây trồng

Mỗi loại cây trồng sẽ có những đặc trưng riêng biệt

Chậu trồng rau là vật dụng cần thiết khi chúng ta tiến hành trồng rau sạch ngay tại nhàchậu trồng rau sẽ đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển, tăng tính thẩm mỹ cho cây.

Tùy vào kích thước, đặc điểm của từng loại cây bạn muốn trồng bạn có thể lựa chọn các loại chậu trồng rau sao cho phù hợp. Những loại cây có cùng tập tính có thể được trồng trong những chậu cây giống nhau.

Xem thêm: đại lý chậu nhựa mềm trồng rau

 

  • Đối với rau gia vị là loại rau dễ trồng không tốn nhiều diện tích nên bạn có thể sử dụng chậu trồng rau cỡ nhỏ.
  • Với rau ăn quả và rau ăn củ: bạn nên chọn chậu trồng cây cỡ lớn để đảm bảo cung cấp đủ đất trồng, chất dinh dưỡng cho cây có thể sinh trưởng và phát triển tốt nhất.
  • Đối với Rau ăn lá (rau cải, rau muống..vv)là loại rau mềm và nhẹ, rau dùng hàng ngày lên bạn có thể sử dụng chậu trồng cây cỡ vừa.

 

cách chọn chậu nhựa trồng cây phù hợp với tường loại giống

Hình ảnh: Chọn chậu nhựa trồng cây phù hợp với mỗi giống cây

Nguyên tắc bất di bất dịch khi bạn chọn chậu cho cây cảnh dựa vào độ cao của thân.

Cây thấp dùng chậu cao, Cây cao dùng chậu thấp. Điều này sẽ giúp tạo nên tổng thể hài hòa cho chậu cây cảnh của bạn và bạn cũng dễ dàng bài trí hơn.

những chú ý khi chọn chậu nhựa trồng cây

Hình ảnh: Chọn châu nhựa trồng cây phải chú ý đến vấn đề thoát nước

Nguyên tắc chọn chậu nhựa trồng cây cần xem kỹ vấn đề thoát nước cho cây

Bạn phải xem xét việc thoát nước của chậu nhựa mềm trồng cây như thế nào. 

Có một số cây trồng ưa nước sẽ cần đất phải luôn trong trạng thái ẩm ướt lựa chọn chậu nhựa có lỗ thoát nước nhỏ và ít hơn ở phía đáy chậu. Ngược lại có một số cây trồng không ưa nước nhiều thì ta cần lựa lựa chọn chậu có lỗ thoát nước to và nhiều lỗ hơn ở phía đáy chậu.

Ngoài ra, chậu cây nên được bán kèm với đĩa bên dưới chậu. Những chiếc đĩa này sẽ đảm bảo rằng nước dư thừa thoát ra từ chậu sẽ không làm ố vàng nền nhà. Bạn cũng có thể chọn những lưới chống nắng hoặc lưới chắn côn trùng trồng rau sạch để bảo vệ vườn râu của mình được tươi tốt hơn.