Top 5 loại rau ưa bóng râm thích hợp trồng nơi ít nắng

Các loại rau ưa bóng râm là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ khu vườn nào, đặc biệt đối với những người sống ở những khu vực mà mặt trời có thể quá gay gắt đối với một số loại cây trồng. Những loại rau này không chỉ phát triển mạnh ở những khu vực ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà còn tạo thêm hương vị độc đáo cho món ăn của bạn mà bạn có thể không tìm thấy ở các loại sản phẩm khác. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về 5 loại rau ưa bóng tốt nhất để trồng trong vườn của bạn và cách chăm sóc chúng đúng cách.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh, chẳng hạn như rau diếp, rau bina và cải xoăn, là những loại rau ưa bóng râm tuyệt vời để trồng trong vườn của bạn. Những loại rau này thích nhiệt độ mát hơn và có thể trở nên đắng nếu được trồng dưới ánh nắng trực tiếp. Chúng cũng rất giàu vitamin và khoáng chất, là một thực phẩm bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn. Để trồng những loại rau này, hãy trồng chúng ở nơi có bóng râm một phần hoặc cần sử dụng lưới che nắng dệt kim, đặc biệt là vào những thời điểm nóng nhất trong ngày. Đảm bảo giữ cho đất luôn ẩm để lá không bị héo, có thể sử dụng bạt phủ cỏ thái lan vừa giữ ẩm đất vừa ngăn cỏ dại cạnh tranh dinh dưỡng với rau.

Rau ăn lá thích hợp trồng nơi bóng râm
Rau ăn lá thích hợp trồng nơi bóng râm

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau tuyệt vời khác phát triển mạnh trong bóng râm một phần. Loại rau họ cải này chứa nhiều vitamin và khoáng chất và được biết đến với đặc tính chống ung thư. Khi trồng bông cải xanh, hãy chọn vị trí nhận được ít nhất bốn giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày, nhưng cũng có một số bóng râm vào những thời điểm nóng nhất trong ngày. Hãy chắc chắn để giữ cho đất ẩm và bón phân thường xuyên để thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh. Bạn cũng cần bảo vệ cây bằng lưới ngăn côn trùng do cây rất dễ bị sâu bệnh phá hoại.

Bông cải xanh phát triển mạnh trong bóng râm một phần
Bông cải xanh phát triển mạnh trong bóng râm một phần

Súp lơ

Giống như bông cải xanh, súp lơ trắng cũng là một loại rau họ cải ưa bóng râm một phần. Loại rau này có nhiều chất xơ, vitamin C và các chất dinh dưỡng khác nên là một thực phẩm bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn. Khi trồng súp lơ, hãy chọn vị trí nhận được ánh sáng mặt trời từ 4 đến 6 giờ mỗi ngày, nhưng cũng có một số bóng râm vào những thời điểm nóng nhất trong ngày. Giữ cho đất luôn ẩm và bón phân thường xuyên để thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh.

Súp lơ trắng ưa bóng râm một phần
Súp lơ trắng ưa bóng râm một phần

Củ cải đường

Củ cải đường là một loại rau củ có thể được trồng trong bóng râm một phần. Những loại rau này có nhiều chất xơ, kali và các chất dinh dưỡng khác, làm cho chúng trở thành một bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn. Khi trồng củ cải đường, hãy chọn vị trí nhận được ánh sáng mặt trời từ 4 đến 6 giờ mỗi ngày, nhưng cũng có một số bóng râm vào những thời điểm nóng nhất trong ngày. Đảm bảo giữ cho đất luôn ẩm và bón phân thường xuyên để thúc đẩy cây phát triển khỏe mạnh.

Có thể trồng củ cải đường trong bóng râm một phần
Có thể trồng củ cải đường trong bóng râm một phần

Cà rốt

Cà rốt là một loại rau củ khác có thể trồng trong bóng râm một phần. Những loại rau này có nhiều vitamin A, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, làm cho chúng trở thành một bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống của bạn. Khi trồng cà rốt, hãy chọn vị trí nhận được ánh sáng mặt trời từ 4 đến 6 giờ mỗi ngày, nhưng cũng có một số bóng râm vào những thời điểm nóng nhất trong ngày. Giữ cho đất luôn ẩm và bón phân thường xuyên để thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh. Cà Rốt cũng có thể phát triển tốt khi trồng trong chậu nhựa trồng cây.

Cà rốt có thể trồng ở nơi bóng râm một phần
Cà rốt có thể trồng ở nơi bóng râm một phần

Tóm lại, trồng các loại rau ưa bóng râm trong vườn của bạn là một cách tuyệt vời để tăng thêm sự đa dạng cho sản phẩm của bạn và đảm bảo rằng bạn có nguyên liệu tươi, tốt cho sức khỏe cho các món ăn của mình. Cho dù bạn chọn rau lá xanh, rau họ cải hay rau ăn củ, hãy đảm bảo chọn vị trí có bóng râm một phần và giữ cho đất luôn ẩm. Với sự chăm sóc thích hợp, những loại rau này sẽ phát triển mạnh trong khu vườn của bạn và cung cấp cho bạn những sản phẩm ngon, bổ dưỡng trong nhiều tháng tới. Ngoài ra để giúp rau phát triển tốt bạn có thể tham khảo các sản phẩm giúp bảo vệ cây rau hiệu quả như: lưới mùng trắng trồng raunhà lưới trồng raumàng nilon nhà kính.