hướng dẫn cách trồng rau siêu nhanh tại nhà | cách trồng rau siêu nhanh tại nhà

Trồng rau sạch tại nhà đang là một cách giải quyết nhu cầu sử dụng rau hàng đầu tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Nếu là người hứng thú với mô loại hình này thì bạn có thể tham khảo bài viết hướng dẫn cách trồng rau siêu nhanh tại nhà dưới đây!

Xem thêm: chậu nhựa trồng rau giá rẻ

             Không cần đất vẫn trồng được rau sạch

Trồng rau sạch tại nhà không phải là công việc khó, chỉ cần yêu thích và chăm chỉ là được. Sau đây là các bước hướng dẫn cách trồng rau siêu nhanh tại nhà.

Bước 1: Với cách trồng rau sạch siêu nhanh tại nhà, bước đầu tiên bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu cần thiết để trồng rau sạch tại nhà gồm có:

- Chậu trồng rau sạch: dùng loại chuyên dụng, có phần thoáng khí và thoát nước bên dưới giúp không làm ứ nước trong chậu và giảm úng rau khi trồng. Lưu ý nên chọn loại chậu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo chậu sạch an toàn với người sử dụng. Có thể dùng thùng xốp, khay nhựa hay vỏ chai nước hoặc dùng chậu… Nhưng muốn chậu sử dụng được lâu, và tiện lợi bạn có thể dùng khay nhựa, có độ bền lâu năm thu hoạch nhiều rau. Chậu trồng rau thông minh có lưới và lỗ thoát nước bên hông hợp lý khi trồng rau không cần tưới nước nhiều lần và không bị bẩn nhà có thể đặt sát sàn hoặc treo lên lan can, có thể di chuyển rất tiện lợi. Lựa chọn khích cỡ để phù hợp với không gian nhà bạn.

Dùng chậu hoặc khay nhựa thông minh để trồng rau giúp vệ sinh nhà ở

Dùng chậu hoặc khay nhựa thông minh để trồng rau giúp vệ sinh nhà ở

- Đất trồng rau sạch: loại đất chuyên dụng để trồng rau sạch, có nhiều chất dinh dưỡng, bạn không cần phải tưới thêm phân bón. Chọn loại đất tribat là đất sạch giàu dinh dưỡng để rau phát triển tốt và khi trồng không cần bón thêm phân hóa học, thích hợp cho cách trồng rau sạch trong nhà phố. Ngoài ra đất dùng lâu năm không cần thay đất thường xuyên, sau khi đất trong chậu vơi dần bạn chỉ cần đổ thêm đất Tribat vào là được, thì bạn có thể trồng tiếp tục.

Chọn loại đất tribat là đất sạch giàu dinh dưỡng để rau phát triển tốt

Chọn loại đất tribat là đất sạch giàu dinh dưỡng để rau phát triển tốt 

- Hạt giống rau sạch: Lựa chọn hạt giống trồng rau theo mùa vụ. Nên trồng các loại rau dễ lên như rau muống, rau dền, rau mùng tơi, rau đay, rau cải, và các loại rau gia vị… các bạn có thể chọn cho mình nhiều loại rau với thời gian phát triển khác nhau, để khu vườn chúng ta lúc nào cũng cung cấp đủ lượng rau cho bữa ăn hằng ngày nhé!

Nên chọn hạt giống trồng theo mùa vụ

Nên chọn hạt giống trồng theo mùa vụ

Bước 2: Đổ đất dinh dưỡng dầy khoảng 8cm, san phẳng và ấn chặt đất, sau đó phủ thêm 1 lớp mỏng đất lên bề mặt. Sau đó gieo hạt giống mình muốn trồng vào, bạn có thể để đất bằng phẳng hoặc lên luống đều được.

 

Bước 3: Lấp đất lại ở mỗi luống, và tưới nước lên cả chậu cho đến khi nước thấm đều. Sau đó bạn đem những khay rau đã làm đến nơi mình muốn đặt. Nếu muốn đặt 1 lần nhiều khay bạn có thể làm kệ rồi để chúng lên.

 

Bước 4 : Tưới nước vào buổi sáng và chiều, và kiểm tra các khay rau thường xuyên để đảm bảo rau mọc đều và không bị hư. Các bước đã hoàn thành, bạn chỉ cần đợi đến ngày là thu hoạch thành quả thôi.

Với các bước hướng dẫn cách trồng rau siêu nhanh tại nhà trên hy vọng bạn sẽ thành công và có được những luống rau tươi tốt.