Sử dụng nước đá để tưới cây là phương pháp hot cho ngày hè

Vào mùa hè cây sẽ rất dễ bị mất nước, cung cấp nước cho cây là điều rất cần thiết nhưng nếu tưới sai cách thì cây trồng không chỉ phát triển không ổn định, thậm chí là chết.

Mẹo tưới cây bằng nước đá giúp đất luôn đủ ẩm sẽ là "phương pháp Hot" trong hè này.

Trong những ngày nắng nóng không ít người nghĩ rằng việc tưới cây thật nhiều sẽ cung cấp đủ nước cho cây, thậm chí có nhiều người không để ý đến nhiệt độ của nước khi tưới cho cây trồng. Tất cả những sai lầm đó có thề dẫn đến tình trạng cây bị chết do úng gốc hoặc bị sốc nhiệt.

Chú ý nhiệt độ tưới nước cho cây trồng

Ảnh 1: Chú ý nhiệt độ tưới nước cho cây trồng

Tuỳ vào nhiệt độ môi trường cũng như hệ thống thoát nước trong chậu, mức độ khô của đất mà ta có cách tưới khác nhau. Mẹo tưới cây bằng nước đá có khả năng giúp cây phát triển khỏe mạnh nhờ vào liều lượng nước luôn ở mức cân bằng. Đá sẽ tan từ từ khi tiếp xúc với rễ nước cũng đã ấm dần giúp đất, rễ cây thẩm thấu nước tốt hơn. Tùy nhiệt độ hàng ngày, bạn có thể đặt đá một ngày một lần hoặc vài ngày, một tuần một lần.

Kiểm tra độ ẩm của đất:

Bằng cách ấn ngón tay xuống khoảng 5 cm, nếu thấy đất ẩm thì có nghĩa là đã đủ nước, nếu vẫn khô thì cho thêm đá.

 Dùng tay kiểm tra nếu đất khô có thể cho thêm đá

Ảnh 2: Dùng tay kiểm tra nếu đất khô có thể cho thêm đá

Bạn có thể tự làm đá ở nhà bằng khay nhựa với kích cở lớn, bé khác nhau hoặc tận dụng những loại đá mini khi ta mua chè, uống xong trà sữa,... Tuỳ vào loại cây, châu nhựa trồng cây mà bạn cho đá nhiều hay ít. Đây cũng là phương pháp rất thích hợp để trồng hoa lan. Lan là loại cây không ưa nóng cũng không thích ẩm ướt nhiều, rễ của chúng cần phải được thoát nước tốt, không có bất kỳ nước đọng ở phía dưới, đặc biệt là lan hồ điệp chỉ cần 2 -3 viên đá nhỏ đã giúp cho cây đủ nước. Ngoài ra đối với những cây hoa xứ lạnh khi trồng trong mùa hè như LyLy để giúp hoa nở thì bạn phải liên tiếp cung cấp đá làm mát cho cây.

Xem thêm: Làm giàu nhờ trồng Lan hồ điêp

Tự làm khay đá ở nhà bằng khay nhựa có khích thước lớn

Ảnh 3:Tự làm khay đá ở nhà bằng khay nhựa có khích thước lớn

Tự làm khay đá ở nhà bằng khay nhựa có khích thước lớn

Ảnh 4: Không nên tưới nước lạnh trực tiếp sẽ làm cây bị sốc nhiết

Lưu ý: không nên tưới nước lạnh trực tiếp cho cây sẽ làm cây trồng bị sốc nhiệt.

Với mẹo tưới cây bằng nước đá giúp đất luôn đủ ẩm hy vọng bạn sẽ biết cách chăm sóc cây trồng tốt nhất cho mùa hè này.