Trồng cây gì có thể giúp bạn ngủ ngon - tràn đầy sức sống

Giấc ngủ sâu sẽ giúp con người hoạt động minh mẫn hơn. Để có giấc ngủ ngon ngoài không gian phòng ngủ được trang trí hài hoà, một chiếc giường êm ái thì yếu tố cây cối cũng góp phần không nhỏ. Với những cây trồng trong nhà giúp bạn ngủ ngon sau đây sẽ giúp bạn có được những kiến thức để chọn cây cảnh hợp lý cho không gian phòng ngủ của bạn, giúp cho giấc ngủ của bạn ngon hơn.

Xem thêm: Không ăn cải bó xôi là bỏ phí 1 phương thuốc thần kỳ

1. Mùi hoa nhài giúp giấc ngủ êm ái hơn

Hoa nhài có tác dụng làm dịu cơ thể của bạn. Loài cây này làm giảm mức độ lo âu ở con người và mang lại nhiều năng lượng mới. Mùi thơm từ hoa toả ra rất dễ chịu sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, không những thế bạn cũng có thể dùng hoa phơi khô làm trà uống cũng rất hữu hiệu cho giấc ngủ đấy!

Đây là loài cây không chỉ cho hoa đẹp mà còn khá dễ trồng, rất phù hợp với những nơi có không gian vừa và nhỏ.

Trồng hoa nhài làm giảm độ lo âu ở con người giúp giấc ngủ ngon hơn
Trồng hoa nhài làm giảm độ lo âu ở con người giúp giấc ngủ ngon hơn

 

2. Oải hương mang lại giấc ngủ ngon

Oải hương có tác dụng làm dịu mức độ căng thẳng và lo âu để mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh loài cây này giúp trẻ ngủ sâu và giải tỏa căng thẳng ở những bà mẹ mới sinh con, hoa oải hương làm chậm lại nhịp tim, hạ huyết áp, giảm căng thẳng.

Hoa oải hương
Hoa oải hương

Không những thế tinh dầu trong oải hương có thể xua đi muỗi, côn trùng, khử mùi hôi rất tốt cho nhà của bạn.

3. Lưỡi hổ giúp lọc không khí

Lưỡi hổ là một trong những loài thực vật trong nhà lọc không khí tốt nhất, nó có thể khắc một số độc tố phổ biến gây khó chịu như formaldehyde, trichloroethylenr và benzene trong không khí . Loài cây này không những tô điểm cho nội thất ngôi nhà mà còn tạo ra oxy vào ban đêm.

Lưu ý: tránh để trẻ em, chó,mèo tiếp xúc với nhựa của cây, đã có rất nhiều trường hợp ngộ độc từ nhựa của cây này.

4. Cây trầu bà tạo cảm giác thư thái cho 1 giấc ngủ sâu

Cây trầu bà còn được gọi là cây hoàng tâm điệp, thiết mộc lan. Loại cây này cũng có khả năng làm sạch không khí và tạo cảm giác thư thái để có một giấc ngủ sâu.

Đây là một loại cây thân leo, vì vậy bạn có thể để chậu cây leo ở góc phòng hoặc treo những chậu cây nhỏ gần cửa sổ sẽ làm cho căn phòng sinh động và tự nhiên hơn. Đặc biệt, điều kiện sống của loài cây này khá đơn giản nên rất phù hợp cho những người có lịch trình làm việc bận rộn.

Lưu ý: đây cũng là một loài cây có nhựa rất độc nên bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với nhựa cây, tránh gây tình trạng ngộ độc.

Có thể bạn quan tâm : Đại lý chậu nhựa trồng cây giá rẻ

Cây trầu bà
Cây trầu bà

5. Lô hội vừa dưỡng da vừa tạo giác ngủ ngon

Với nhiều tác dụng như nuôi dưỡng làn da, làm thức ăn, lô hội còn giúp bạn ngủ ngon. Loài cây này nhả oxy vào ban đêm, rất dễ trồng, gel của lô hội có thể dùng để điều trị các vết cắt và thâm tím.

Bên cạnh đó khi hàm lượng hóa chất độc hại trong căn nhà ở mức cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp chủ nhân đoán biết được tình trạng không gian phòng để có biện pháp cải thiện kịp thời.

Trồng cây cau vàng cho giấc ngủ say nồng
Trồng cây cau vàng cho giấc ngủ say nồng

 

6. Cây cau vàng thanh lọc không khí giúp ngu ngon hơn

Cau vàng có khả năng thanh lọc không khí, loại bỏ độc tố và khí CO2. Không những vậy, loại cây này còn cung cấp lượng lớn hơi ẩm vào không khí, giúp cho những tháng mùa đông bớt hanh khô hơn.

Đây cũng là một giống cây rất dễ trồng và hợp với những người bận rộn không có thời gian chăm sóc thường xuyên. Cây chỉ cần tưới 1 lần/tuần, ít bệnh, sâu bọ.

Trên đây là bài giới thiệu những cây trồng trong nhà giúp bạn ngủ ngon, hy vọng bạn sẽ tìm cho mình loài cây phù hợp cho mình và giúp bạn có được giấc ngủ tốt hơn.

>> Tham khảo lưới che vườn rau giúp bạn bảo vệ cây trồng phát triển tốt.